Tin nóng thế giới hôm nay - 31/10

19:13 | 31/10/2018

914 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 25 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng quân sự ở huyện Anar Dara thuộc tỉnh Farah, miền Tây Afghanistan. Phát hiện tín hiệu nghi từ hộp đen của máy bay Lion Air JT 610.   
tin nong the gioi hom nay 3110Tin nóng thế giới hôm nay - 30/10
tin nong the gioi hom nay 3110Tin nóng thế giới hôm nay - 29/10
tin nong the gioi hom nay 3110Thế giới hôm nay 28/10: Châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi ngừng bắn vĩnh viễn ở Syria
tin nong the gioi hom nay 3110
Trực thăng quân sự của Afghanistan. (Nguồn: tolonews.com)

1. Rơi trực thăng quân sự ở Afghanistan, 25 người thiệt mạng

Giới chức Afghanistan cho biết một trực thăng quân sự đã bị rơi ở huyện Anar Dara thuộc tỉnh Farah, miền Tây nước này, làm toàn bộ 25 người trên máy bay thiệt mạng. Trong số những nạn nhân có các thành viên hội đồng tỉnh Farah và một số quan chức quân đội. Chủ tịch Hội đồng tỉnh Farah, Farid Bakhtawar, cũng có mặt trên chuyến bay này. Người phát ngôn tỉnh Farah cho hay, máy bay này rơi trong điều kiện thời tiết xấu. Trong khi đó, một người phát ngôn phiến quân Taliban lại tuyên bố lực lượng này đã bắn hạ máy bay trên.

2. Phát hiện tín hiệu nghi từ hộp đen của máy bay rơi ở Indonesia

Ngày 31/10, người đứng đầu bộ phận công nghệ khảo sát biển thuộc Cơ quan Nghiên cứu và Công nghệ Indonesia M. Ilyas cho biết, tàu Baruna Jaya I của cơ quan này đã phát hiện tín hiệu có thể từ chiếc hộp đen của máy bay Lion Air JT 610. Ông M. Ilyas cho biết một thiết bị điều khiển từ xa (ROV) đã được triển khai để tìm vật thể - nơi phát ra các tín hiệu nói trên. Quan chức này nói thêm rằng 3 vật thể cũng được phát hiện xung quanh con tàu, được cho là có liên quan đến phần thân và hộp đen của chiếc mày bay Lion Air JT 610.

3. Người thiệt mạng trong vụ nổ ở Cơ quan An ninh Nga mang bom trong người

Ủy ban chống khủng bố Liên bang Nga ngày 31/10 cho biết người đàn ông thiệt mạng trong vụ nổ tại trụ sở Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) ở vùng Arkhangelsk, miền Bắc Liên bang Nga, sáng cùng ngày đã mang theo thiết bị nổ trong người. Trước đó, hãng tin TASS cũng cho biết nạn nhân không phải là nhân viên FSB. Theo thông tin cập nhật, ít nhất một người thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ này.

4. Mỹ hối thúc đàm phán hòa bình Yemen "trong vòng 30 ngày tới"

Ngày 30/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã kêu gọi thiết lập một lệnh ngừng bắn tại Yemen và hối thúc các bên ngồi vào bàn đàm phán trong vòng 30 ngày tới. Phát biểu tại Viện Hòa bình ở Washington, người đứng đầu Lầu Năm Góc cho rằng Mỹ đã giám sát cuộc xung đột tại Yemen "đủ lâu" đồng thời tin tưởng Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã sẵn sàng đàm phán. Hai quốc gia này tham gia liên minh quân sự các nước Arab được Mỹ hậu thuẫn chống phiến quân Houthi tại Yemen.

Lâm Anh (t/h)