Tin hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần qua (15-20/4/2024)

10:00 | 22/04/2024

18,702 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Aramco giành Giải thưởng Tự động hóa Không dây Xuất sắc; BP “cải tổ” bộ máy lãnh đạo; Các tổ chức phi chính phủ ngăn chặn Shell bán công ty con ở Nigeria… là những tin tức nổi bật của các tập đoàn năng lượng quốc tế tuần qua.
Tin hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần qua (15-20/4/2024)
Hình minh họa

Tuần trước, Hiệp hội Tự động hóa Quốc tế (ISA) – hiệp hội chuyên nghiệp hàng đầu về tự động hóa – và Viện Tuân thủ Không dây ISA100 (WCI) đã thông báo rằng Aramco đã giành được giải thưởng Tự động hóa không dây xuất sắc ISA100 năm 2023 cho ứng dụng mới của họ về thiết bị đo không dây tại nhà máy khí Fadhili. Aramco được công nhận vì đã tiên phong triển khai quy mô lớn công nghệ giám sát bẫy hơi không dây ISA100. Aramco góp mặt trong danh sách người dùng cuối nổi bật và đã nhận được giải thưởng này trong 11 năm qua. ISA100 Wireless là công nghệ dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, mang lại mạng lưới đáng tin cậy, an toàn và có khả năng tương tác cho môi trường công nghiệp. Hàng năm, Viện Tuân thủ Không dây ISA100 trao tặng Giải thưởng Tự động hóa Xuất sắc về Không dây ISA100 cho một công ty người dùng cuối toàn cầu đã thể hiện khả năng lãnh đạo và đổi mới xuất sắc với công nghệ Không dây ISA100. Giải thưởng năm nay được trao cho Aramco vì đã góp phần nghiên cứu và phát triển các giải pháp bền vững, ghi nhận công việc tiên phong của họ trong việc giám sát bẫy hơi theo thời gian thực với quy mô lớn, được chứng minh bằng nhà máy khí Fadhili.

Tập đoàn dầu mỏ lớn nhất nước Anh BP hôm thứ Năm tuần trước thông báo đã cắt giảm đội ngũ điều hành của mình xuống còn 10 thành viên và công bố ông William Lin là người đứng đầu mới của bộ phận kinh doanh dầu mỏ và năng lượng carbon thấp của công ty. Công ty cũng đã công bố ông Emeka Emembolu là người lãnh đạo mới phụ trách bộ phận công nghệ của BP, kế nhiệm bà Leigh-Ann Russell, người sắp rời BP. BP cho biết họ đang đơn giản hóa cơ cấu tổ chức để giúp “tăng giá trị” của doanh nghiệp.

Đầu tuần trước, 40 tổ chức xã hội dân sự, bao gồm Tổ chức Ân xá Quốc tế đã gửi đi lá thư kêu gọi Nhà nước Nigeria ngăn chặn tập đoàn Shell bán công ty con của mình ở miền đông nước này vì các hoạt động môi trường. Trong lá thư gửi Giám đốc Ủy ban điều tiết dầu mỏ thượng nguồn Nigeria (NUPCR), các tổ chức yêu cầu ông "từ chối phê duyệt việc bán công ty con này". Các tổ chức này cho rằng việc Shell quyết định từ bỏ hoạt động trong nước ở khu vực đồng bằng Niger, miền đông nam Nigeria sẽ gây bất lợi cho môi trường và người dân địa phương này. Vào tháng 1/2024, tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Hà Lan và Anh đã tuyên bố bán công ty con của mình ở miền nam Nigeria cho liên doanh do tập đoàn Renaissance Africa Energy đứng đầu, bao gồm bốn công ty dầu mỏ của Nigeria và một công ty dầu mỏ Thụy Sĩ, với số tiền lên tới 2.000 4 tỷ USD. Các tổ chức phi chính phủ chỉ ra: “Shell chỉ được phép bán công ty con ty khi cộng đồng địa phương đã xem xét đầy đủ, đã đánh giá đầy đủ tình trạng ô nhiễm môi trường do Shell gây ra cho đến nay và đủ tiền để đảm bảo chi phí dọn dẹp của Shell ở đồng bằng Niger.

Cuối tuần qua, Reuters đưa tin trong những tháng gần đây, Công ty Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC), một trong những nhà nhập khẩu dầu Nga hàng đầu của đất nước, đã bơm các chuyến hàng dầu hỗn hợp ESPO từ Viễn Đông của Nga vào một cơ sở dự trữ mới. Đây là lần đầu tiên dự trữ dầu thô pha trộn ESPO của Nga tại cơ sở dự trữ mới của CNOOC được báo cáo. Khối lượng, ước tính khoảng hơn 10 triệu thùng ESPO này (theo công ty theo dõi tàu chở dầu Vortexa Analytics), đã nâng lượng dầu nhập khẩu bằng đường biển từ Nga của Trung Quốc lên mức cao kỷ lục trong tháng 3. Điều đó đã giúp hỗ trợ giá dầu ESPO bất chấp nhu cầu yếu từ các nhà máy lọc dầu độc lập của Trung Quốc. Mặc dù ít hơn mức tiêu thụ dầu thô của Trung Quốc trong một ngày, nhưng lượng dầu để dự trữ này đã củng cố vị thế của Nga là nhà cung cấp dầu hàng đầu của Trung Quốc. Trong khí đó, doanh số bán hàng cho Ấn Độ, khách hàng dầu mỏ số 2 của Moscow kể từ cuộc xung đột ở Ukraine, bị chậm lại do các lệnh trừng phạt của phương Tây gây khó khăn trong vấn đề thanh toán và vận chuyển.

Tin hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần qua (1-7/4/2024)Tin hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần qua (1-7/4/2024)
Tin hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần qua (8-13/4/2024)Tin hoạt động của các công ty năng lượng trong tuần qua (8-13/4/2024)

Nh.Thạch

AFP

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank