Tìm thấy loài "phong lan xấu nhất thế giới"

11:04 | 18/12/2020

148 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Loài lan "xấu xí nhất thế giới" là một trong những loài thực vật mới được các nhà khoa học đặt tên trong năm 2020.
Tìm thấy loài phong lan xấu nhất thế giới - 1
Hình ảnh loài phong lan mới được phát hiện.

Các chuyên gia từ Vườn Thực vật Hoàng gia Kew ((RBG), phía tây London, đã cùng các cộng tác viên trên khắp thế giới chọn ra 10 điểm nổi bật của các loài thực vật và nấm mới trong năm 2020.

Có khoảng 156 loài thực vật và nấm đã được các nhà khoa học tại Kew và các đối tác của họ tìm thấy ở Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ, bao gồm loài phong lan xấu nhất thế giới được đặt tên Gastrodia agnicellus có xuất xứ từ một khu rừng ở Madagascar.

Những bông hoa 11mm của phong lan Gastrodia agnicellus được các nhà khoa học mô tả là nhỏ, màu nâu và khá xấu xí, khiến nó được coi là "loài lan xấu xí nhất thế giới".

Gastrodia agnicellus được phát hiện dọc theo con sông ở ranh giới của sân bay Heathrow bởi nhà nghiên cứu nấm học Andy Overall.

Thông qua phát hiện này, các chuyên gia cho biết một số loài mới có thể được phát triển thành thực phẩm hoặc thuốc chữa bệnh hoặc cung cấp thu nhập quan trọng cho cộng đồng. Nhưng họ cảnh báo rằng một số loài trong danh sách đã được coi là đang bị đe dọa tuyệt chủng do các vấn đề trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Những công việc đang được thực hiện để ghi lại các loài thực vật mới được phát hiện là bước đầu tiên để đảm bảo việc bảo tồn chúng trong tương lai.

"Chúng tôi hy vọng danh sách này truyền cảm hứng cho mọi người nhận ra vẻ đẹp và tầm quan trọng sống còn của thực vật và nấm, đồng thời hỗ trợ công việc của Kew trong việc tìm kiếm, lập hồ sơ và hiểu những loài này để chúng có thể được bảo vệ", các nhà nghiên cứu nhấn mạnh.

Trong khi đó, nhà thực vật học Martin Cheek, cho biết: "Trong một năm đầy thử thách và khó khăn, thật hồi hộp khi chứng kiến khoa học thực vật vẫn có những bước tiến mới với danh sách bội thu các loài mới được đặt tên đáng kinh ngạc được ghi lại nhờ các cộng tác viên của chúng tôi trên khắp thế giới. Trong danh sách này có một số phát hiện mới đáng kinh ngạc cho khoa học, mỗi người đều có những phẩm chất độc đáo và tiềm năng cho nhân loại".

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan