Tìm ra người đẽo vỏ xà cừ trên đường Láng

17:45 | 11/02/2017

1,140 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/2, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, thủ phạm đẽo vỏ cây xà cừ trên đường Láng là ông Đoàn Thám (80 tuổi, ở phố Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo kết quả xác minh, ông Đoàn Thám có vợ là bà Nguyễn Thị Mai (74 tuổi), bị bệnh da liễu ở chân, chữa nhiều năm không khỏi. Được người thân mách lấy vỏ cây xà cừ đun lấy nước ngâm chân sẽ chữa được bệnh của bà Mai, nên ông Thám đã thường xuyên mang dao rựa và một chiếc búa đinh ra hàng cây xà cừ trồng trên dải phân cách giữa đường Láng đục đẽo lấy vỏ thân cây đem về đun nước chữa bệnh cho vợ.

tim ra nguoi deo vo xa cu tren duong lang
Hình ảnh hàng cây xà cừ bị ông Đoàn Thám đẽo vỏ.

Cứ vài ngày, ông lại đi đục đẽo vỏ cây một lần, mỗi lần đục đẽo từ 3 đến 5 cây xà cừ tại đường Láng. Việc đục đẽo trên nhiều cây theo lý giải của cụ ông này là để không làm ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây.

Theo Công an quận Đống Đa, do mức độ thiệt hại chưa được xác định cụ thể, nên cơ quan điều tra chỉ thực hiện các biện pháp cần thiết để ghi lời khai hoàn tất hồ sơ, xử lý.

Để tránh những việc tương tự gây mất mỹ quan độ thị, cơ quan công an đã vận động, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn cây xanh và cảnh quan môi trường.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc