Tiêu hủy hơn 2 tấn lá Khát

09:23 | 11/05/2018

444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/5, Cục Hải Quan Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tiêu huỷ hơn 2 tấn lá Khát, đây là tang vật được thu giữ từ tháng 4/2016 đến tháng 9/2016.
tieu huy hon 2 tan la khatMua ma túy từ cửa khẩu Tân Thanh vào TP HCM tiêu thụ
tieu huy hon 2 tan la khatBắt 3 đối tượng Trung Quốc mang súng, ma túy vào Việt Nam
tieu huy hon 2 tan la khatBị bán sang Trung Quốc biến thành trùm ma túy "đá"

Cụ thể, đây là tang vật thu giữ trong Chuyên án E316 triệt phá đường dây vận chuyển lượng lớn lá Khát lần đầu nhập khẩu vào Việt Nam qua đường bưu chính quốc tế và đường hàng không để chuyển tiếp qua nước thứ ba.

tieu huy hon 2 tan la khat
Số lá Khát được lực lượng chức năng thu giữ đang được cho vào máy tiêu hủy.

Việc tiêu hủy được thực hiện tại Nhà máy của Công ty CP xử lý, tái chế chất thải công nghiệp Hòa Bình (xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng, Bắc Giang).

Theo lãnh đạo Phòng Chống buôn lậu và Xử lý vi phạm (Cục Hải quan Hà Nội) cho biết: “Việc tiêu hủy được thực hiện đúng quy trình, quy định với sự giám sát của đại diện các cơ quan chức năng”.

Tham gia và chứng kiến buổi tiêu hủy gồm các cơ quan, như: Cục Hải quan Hà Nội, Sở Tài chính Hà Nội, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Ma túy (Công an TP Hà Nội), Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Ma túy (Bộ Công an), Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội.

Lá Khát là loại ma túy mạnh gấp 500 lần cần sa, gây tử vong đột ngột nếu sử dụng liên tục. Loại lá này xâm nhập vào Việt Nam với một cái tên mỹ miều "lá Thiên Đường". Các tài liệu của cơ quan chức năng cho biết, lá Khát (hay Kat, Qat, Ghat hoặc Chat) là một loại cây lâu năm được trồng nhiều ở các nước châu Phi như Ethiopia, Somalia và Yemen.

Trọng Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc