Tiếp tục xét xử vụ chạy thận ở Hòa Bình

09:57 | 12/06/2019

223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi tạm hoãn 1 tháng, sáng 12/6, Tòa án Nhân dân tỉnh (TAND) Hòa Bình đã mở lại phiên phúc thẩm xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 4 bị cáo liên quan vụ chạy thận nhân tạo làm chết 8 người xảy ra tại bệnh viện đa khoa Hòa Bình. 

Các bị cáo bị đưa ra xét xử phúc thẩm gồm: Hoàng Công Lương - nguyên bác sĩ điều trị khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình; Trần Văn Thắng - nguyên Trưởng phòng Vật tư & Thiết bị y tế; Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn; Hoàng Đình Khiếu - nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

tiep tuc khai toa xet xu vu an chay than hoa binh
Bác sĩ Hoàng Công Lương tại phiên tòa sơ thẩm.

Tại phiên phúc thẩm bị hoãn trước đó (13/5), Hoàng Công Lương đã có đơn từ chối 9 luật sư đã bào chữa cho mình tại phiên sơ thẩm hồi tháng 2 và chỉ mời một luật sư bào chữa. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho Hoàng Công Lương lại vắng mặt, có đơn xin hoãn phiên tòa và 2 nữ điều dưỡng thuộc Khoa Hồi sức - Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cũng không đến dự nên HĐXX đã quyết định hoãn xét xử.

Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình 9 bị hại đã làm đơn gửi tới TAND và VKSND tỉnh Hòa Bình, đề nghị xem xét nhiều nội dung liên quan đến vấn đề bồi thường dân sự cũng như tội danh của các bị cáo.

Các gia đình đề nghị TAND tỉnh Hòa Bình xem xét chấp nhận bồi thường toàn bộ chi phí thực tế, bao gồm các khoản chi phí mai táng, kể cả do phong tục tập quán hay giá cả vùng miền.

Đối với Hoàng Công Lương, các gia đình cho rằng nếu HĐXX phúc thẩm xét thấy bị cáo có tội thì xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Điều này phù hợp với nội dung kháng cáo từ kêu oan sang xin miễn trách nhiệm hình sự của bị cáo Hoàng Công Lương.

Riêng với 2 bị cáo Trương Quý Dương và Hoàng Đình Khiếu, các gia đình đề nghị phải xử lý thật nghiêm, vì 2 người này đã buông lỏng quản lý, kiểm tra, giám sát quy trình dẫn tới hậu quả 9 người chết.

Ngày 10/5, Bộ Y tế đã gửi công văn tới Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình. Bộ Y tế cho rằng phạt bác sĩ Lương về tội Vô ý làm chết người là chưa phù hợp, không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Trường hợp tòa phúc thẩm vẫn xác định tội danh này với Lương thì sẽ là "tiền lệ vô cùng nguy hiểm, rất xấu" và tạo ra tâm lý bất an cho các nhân viên y tế trong nước.

Ngày 30/3, TAND TP Hòa Bình phiên sơ thẩm đã tuyên án với 7 bị cáo: Hoàng Công Lương bị phạt 42 tháng tù, Bùi Mạnh Quốc 54 tháng tù do phạm tội Vô ý làm chết người.

Trương Quý Dương, Hoàng Đình Khiếu, Trần Văn Thắng, Trần Xuân Sơn, Đỗ Anh Tuấn nhận 30-42 tháng tù cùng về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tùng Phong (T/h)

tiep tuc khai toa xet xu vu an chay than hoa binh

Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ án chạy thận Hòa Bình
tiep tuc khai toa xet xu vu an chay than hoa binh

Phiên xử Phúc thẩm nguyên Bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ đậm nhân văn?
tiep tuc khai toa xet xu vu an chay than hoa binh

Những điều còn tranh cãi trước phiên phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương
tiep tuc khai toa xet xu vu an chay than hoa binh

Bác sĩ Hoàng Công Lương không sai về quy trình

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc