Hoãn phiên xử phúc thẩm vụ án chạy thận Hòa Bình

10:45 | 13/05/2019

233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin mới nhất về phiên phúc thẩm xét xử vụ án chạy thận bệnh viện Hòa Bình đã phải hoãn do luật sư của cựu bác sĩ này có đơn đề nghị.

Tại phần làm thủ tục phiên phúc thẩm xét xử Hoàng Công Lương cùng 4 bị cáo trong sự cố chạy thận khiến 9 người tử vong, thư ký phiên tòa cho biết luật sư Hoàng Văn Hướng, người bào chữa cho Lương vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

hoan phien xu phuc tham vu an chay than hoa binh
Chủ tọa Nguyễn Văn Vận tuyên bố hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử Hoàng Công Lương đến ngày 12/6/2019.

Hai người liên quan đến vụ án là bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh và Phạm Thị Huyền cũng vắng mặt không lý do. Hai vị bác sĩ trên là những người rất quan trọng trong việc xác định trách nhiệm của Hoàng Công Lương tại đơn nguyên thận nhân tạo.

Tại phiên sơ thẩm, phần luận tội, đại diện Viện Kiểm soát Hòa Bình (VKS) cho rằng ngày 29/5/2017, Lương là bác sĩ duy nhất trong ba bác sĩ (gồm Lương, bác sĩ Huyền và bác sĩ Linh) được phân công điều trị cho bệnh nhân tại đơn nguyên thận nhân tạo có đủ điều kiện ra y lệnh lọc máu chạy thận.

VKS cáo buộc việc Lương ra y lệnh cũng như ký xác nhận vào y lệnh của hai bác sĩ còn lại mang tính hiệu lực quyết định đối với ca chạy lọc máu cho 18 bệnh nhân. Do đó, Lương là người chịu trách nhiệm về chuyên môn trong ca điều trị cho người bệnh ngày 29/5.

Trước việc có nhiều người vắng mặt, chủ tọa hỏi đại diện VKSND tỉnh Hòa Bình thì được vị này đề nghị hoãn phiên tòa. Tương tự, nguyên bác sĩ Hoàng Công Lương cũng đồng quan điểm với luật sư bào chữa cho mình, đề nghị hoãn phiên xét xử phúc thẩm này.

Sau ít phút hội ý, Chủ tọa phiên tòa, Chánh án Nguyễn Văn Vận tuyên bố hoãn phiên tòa. Thời gian mở lại phiên tòa diễn ra vào sáng 12/6/2019.

Tùng Phong (TH)

hoan phien xu phuc tham vu an chay than hoa binh

Phiên xử Phúc thẩm nguyên Bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ đậm nhân văn?
hoan phien xu phuc tham vu an chay than hoa binh

Những điều còn tranh cãi trước phiên phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương
hoan phien xu phuc tham vu an chay than hoa binh

Vụ án chạy thận tử vong: Bác sĩ Hoàng Công Lương đã nộp đơn kháng án
hoan phien xu phuc tham vu an chay than hoa binh

Bác sĩ Hoàng Công Lương không sai về quy trình