Tiếp tục phát hiện có sự can thiệp điểm thi ở Hòa Bình

08:57 | 03/08/2018

362 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối qua (2/8), trao đổi với báo giới ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT đã xác nhận sự việc này.  
tiep tuc phat hien co su can thiep diem thi o hoa binhTiếp tục chấm thẩm định bài thi của 3 tỉnh
tiep tuc phat hien co su can thiep diem thi o hoa binhBộ GD&ĐT tiếp tục xác minh điểm thi bất thường ở Lạng Sơn, Sơn La
tiep tuc phat hien co su can thiep diem thi o hoa binhHơn 300 bài thi THPT Quốc gia ở Hà Giang được nâng điểm

Trao đổi với báo giới ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT thông tin: Thực hiện kế hoạch của Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Bộ GD&ĐT đã tổ chức chấm thẩm định ở một số địa phương, trong đó có tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, ngày 24/7, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Bộ Công an, đề nghị điều tra làm rõ những bất thường về điểm thi ở tỉnh này. Điều tra bước đầu xác nhận có sự can thiệp vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh để làm tăng điểm số.

Ông Mai Văn Trinh cho biết cơ quan chức năng đang đấu tranh với nghi phạm để làm rõ vụ việc. Ông Trinh khẳng định, khi có kết quả sẽ sớm công bố đến dư luận.

tiep tuc phat hien co su can thiep diem thi o hoa binh
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT.

Trong buổi chiều cùng ngày, làm việc với báo chí, ông Nguyễn Đức Lương - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình - thông tin trong quá trình rà soát, Sở GD&ĐT Hòa Bình phát hiện một số vấn đề cần báo cáo trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GD&ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình. Khi đó, sự việc liên quan đến ai sẽ triệu tập người đó để làm rõ.

Ông Lương thông tin công an đang làm việc với toàn bộ tổ chấm trắc nghiệm gồm 5 người. Trong đó, có ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình; ông Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Ông Lương từ chối cung cấp danh tính hai cán bộ còn lại và nói không nắm được việc có đơn tố cáo về khâu chấm thi của Hòa Bình hay không.

Hiện, cơ quan công an tỉnh Hòa Bình và Bộ Công an đang xác minh vụ việc.

Đáng nói, trước đó thông tin từ Bộ GD&ĐT ngày 23/7 cho biết Hội đồng chấm thẩm định đã làm việc tại địa phương này.

Sau khi rút toàn bộ phiếu trả lời trắc nghiệm gốc các bài thi đạt từ 8 điểm trở lên để chấm thẩm định, kết quả cho thấy 100% bài thi trùng khớp kết quả chấm thi và không phát hiện bất thường điểm thi ở địa phương này.

Huyền Anh