Tiếp tục điều tra việc đưa nhận tiền trong các vụ án gian lận thi cử

11:15 | 05/06/2019

387 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thông tin, việc các phụ huynh đưa tiền cho bị can để nhờ nâng điểm đang được tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ theo quy định của pháp luật. "Chúng tôi sẽ có công bố sau khi có kết luận về công tác điều tra".

Trả lời câu hỏi của các đại biểu liên quan đến việc vi phạm và xử lý trong các vụ án liên quan đến gian lận điểm thi tại một số tỉnh, trong phiên chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, đến nay, cơ quan an ninh điều tra của Bộ Công an và công an các tỉnh Sơn La và Hà Giang đang điều tra 3 vụ, 16 bị can liên quan đến gian lận thi cử xảy ra trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 vừa qua.

tiep tuc dieu tra viec dua nhan tien trong cac vu an gian lan thi cu
Đọc lệnh khởi tố với Nguyễn Thanh Nhàn - cán bộ Sở GD&ĐT Sơn La (Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an)

"Kết quả điều tra 3 vụ án đến nay đã đủ căn cứ kết luận hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhiệm vụ được giao, thực hiện can thiệp, sửa chữa, nâng điểm cho thí sinh theo tội danh đã được khởi tố. Đã làm rõ 214 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi. Cụ thể, ở Hòa Bình 63 thí sinh, Hà Giang 107, Sơn La 44 thí sinh", Bộ trưởng Tô Lâm cho biết thêm.

Về vấn đề làm rõ vi phạm của các phụ huynh đưa tiền cho bị can để nhờ nâng điểm thì trước mắt để đảm bảo đúng thời hạn điều tra theo quy định của pháp luật, theo Bộ trưởng Tô Lâm, cơ quan điều tra kết luận điều tra để truy tố các bị can, xác định rõ hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, nhiệm vụ được giao để thực hiện việc can thiệp, sửa chữa, nâng điểm cho thí sinh. Còn việc đưa nhận tiền nêu trên đang được tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ theo quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ có công bố sau khi có kết luận về công tác điều tra.

Bộ trưởng Bộ Công an cũng thông tin thêm, trong 3 vụ án nêu trên, có 2 vụ án xảy ra tại Sơn La và Hà Giang là do công an địa phương thụ lý điều tra, do Viện kiểm sát địa phương kiểm sát điều tra theo đúng quy định của pháp luật. Đến nay, chưa có dấu hiệu nào thể hiện cơ quan điều tra công an địa phương không khách quan, để lọt người, lọt tội. Còn vụ điều tra gian lận điểm ở Hòa Bình, trước yêu cầu đề nghị của tỉnh và Bộ Công an, chúng tôi thấy đây là loại tội phạm mới phát hiện trong năm nay, nên bộ yêu cầu cơ quan an ninh điều tra việc này.

M.L

tiep tuc dieu tra viec dua nhan tien trong cac vu an gian lan thi cuGiảng viên chế tạo “Máy dò phát hiện thiết bị công nghệ cao chống gian lận trong thi cử”
tiep tuc dieu tra viec dua nhan tien trong cac vu an gian lan thi cuGian lận thi cử Sơn La: Tạm giữ số tiền hàng tỉ đồng từ bị can
tiep tuc dieu tra viec dua nhan tien trong cac vu an gian lan thi cuGian lận thi cử Sơn La: Chỉ 6 người khai nhận "nhờ nâng điểm" cho con cháu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.