Tiền gửi ngân hàng của người dân được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp

11:33 | 10/10/2022

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khi trao đổi với báo chí sáng 10/10.
Tiền gửi ngân hàng của người dân được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng

Theo bà Hồng, trước các dư luận liên quan đến hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Thống đốc NHNN khẳng định, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

“Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình”, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khuyến cáo.

Bà Hồng cũng nhấn mạnh, với vai trò Ngân hàng Trung ương cũng như cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi xây dựng hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB.

Trước đó, đại diện SCB khẳng định NHNN đang theo dõi sát, nắm số liệu và hỗ trợ sát với nhà băng này để đảm bảo hoạt động an toàn cho SCB.

Ngân hàng Nhà nước cam kết bảo vệ quyền và lợi ích của người gửi tiền tại SCB

Ngân hàng Nhà nước cam kết bảo vệ quyền và lợi ích của người gửi tiền tại SCB

Đây là khẳng định của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú khi trao đổi với phóng viên liên quan đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).

P.V