Tiễn đưa "ngọn lửa ý chí" Nguyễn Công Hùng về đất mẹ

17:47 | 03/01/2013

1,810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 3/1, hàng ngàn người đã có mặt tại Nghi Diên, Nghi Lộc (Nghệ An) để tiễn đưa chàng hiệp sĩ về an nghỉ tại nghĩa trang Xã Đoài.

>> 'Ngọn lửa Hiệp sĩ' Nguyễn Công Hùng đã tắt!

>> HIỆP SĨ CNTT NGUYỄN CÔNG HÙNG QUA ĐỜI: Vĩnh biệt một ngọn lửa hiệp sĩ!

>> Những dấu ấn đẹp trong cuộc đời 'Hiệp sĩ' Nguyễn Công Hùng

>> Cộng đồng mạng vĩnh biệt 'hiệp sĩ' Nguyễn Công Hùng

Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng đã đột ngột qua đời ngày 31/12, trên đường từ TP HCM đi Vĩnh Long trong dịp nghỉ Tết. Mấy ngày qua, cộng đồng mạng và những người biết đến anh ở Việt Nam và trên thế giới đã gửi những lời chia buồn sâu sắc với gia đình.

Chiều nay (3/1), hàng ngàn người đã có mặt tại Nghi Lộc (Nghệ An) để tiễn đưa chàng hiệp sĩ về an nghỉ tại nghĩa trang Xã Đoài. Đoàn người lặng lẽ đưa tiễn anh trong trời mưa ảm đạm. Ai cũng xúc động rơi nước mắt khi nhìn thấy hàng trăm người khuyết tật của Trung tâm Nghị lực sống, đi sau linh cữu khóc thương anh - người đã thắp sáng cho họ ngọn lửa niềm tin.

Màu hoa tang tóc phủ trắng ngôi nhà của Nguyễn Công Hùng tại Nghệ An.

Lặn lội từ huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, vào Nghệ An, anh Chu Minh Hùng ngồi lặng im trên chiếc xe lăn. Bất hạnh khi cơ thể không phát triển, phải ngồi trên xe lăn, tưởng như cuộc đời chỉ quanh quẩn trong bốn bức tường lạnh lẽo thì anh gặp hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng và trở thành học viên của Nghị lực sống.

Kết thúc khóa học, anh Hùng trở thành cộng sự của hiệp sĩ. "Nghe tin anh Hùng qua đời, chúng tôi như chết lặng", anh Hùng tâm sự.

Em Vũ Thị Quyên, nhân viên Trung tâm Nghị lực sống thút thít: “Anh ấy đã bỏ chúng em đi rồi. Anh đi nhưng nghị lực cuộc sống của anh đã truyền sang chúng em rất lớn. Em bị liệt 2 chân từ nhỏ. Nhiều khi nghĩ mình sinh ra tật nguyền chẳng làm được gì. Nhưng khi nhìn thấy anh, em nghĩ mình sẽ làm được mọi thứ mà nhiều người không thể làm được. Anh Hùng đã giúp chúng em nghị lực sống vững vàng đầy niềm tin trên cõi đời này...”.

Ngồi trên chiếc xe lăn trước bàn thờ anh trai, chị Nguyễn Thảo Vân không nói được lời nào. Khi được bế vào nhìn anh lần cuối, Thảo Vân đưa tay gạt nước mắt. Nhiều người thấy vậy cũng không thể cầm được nước mắt. Cũng mắc bệnh nhão cơ như anh trai, song không đầu hàng số phận, cô cùng anh điều hành Trung tâm Nghị lực sống và tổ chức hàng chục chương trình thiện nguyện trên khắp cả nước.

Những người có mặt tại đám tang của Công Hùng đều chú ý đến cô gái chít khăn tang đứng lặng lẽ ở góc nhà. Chị là Nguyễn Thị Phương, sinh năm 1986 và là bạn gái của hiệp sĩ. Ngày hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng qua đời, Phương đang cùng anh đi từ Sài Gòn xuống miền Tây Nam Bộ để gặp một số nghệ sĩ, nhà báo. Ước nguyện một lần xuống miền Tây chưa thành thì Hùng ra đi.

Chị Nguyễn Thị Phương - bạn gái anh Hùng không thể nói thành lời.

"Hùng ơi, em còn hẹn gặp anh ở Vĩnh Long sao giờ đã về nơi chín suối. Lúc đó em còn gọi cho anh thông báo sức khỏe vẫn ổn mà hai mươi phút sau em đã qua đời", nghệ sĩ nhiếp ảnh Tạ Quang Bảo kể lại giây phút nghe tin hiệp sĩ qua đời.

Nghệ sĩ Bảo cho biết, dịp nghỉ Tết Dương lịch, anh Nguyễn Công Hùng cùng những người thân thiết bay từ Hà Nội vào Sài Gòn gặp gỡ nhạc sĩ Phạm Duy, ca sĩ Quách Tuấn Ngọc và đi ôtô xuống miền Tây. Khi ôtô còn cách Vĩnh Long khoảng 30 km thì anh Nguyễn Công Hùng bất ngờ qua đời.

Sự tiếc thương đó là vì một nghị lực phi thường trong con người bé nhỏ tật nguyền Nguyễn Công Hùng. Anh chỉ nặng chưa đầy 20 kg, không thể đi được và chỉ cử động 1 ngón tay nhưng đã kết nối hàng vạn người khuyết tật qua Internet. Cả nước biết đến anh thông qua các hoạt động thiết thực có hiệu quả dành cho người khuyết tật.

Với 30 năm sống trên cõi đời này thì có đến 28 năm tật bệnh nhưng Nguyễn Công Hùng đã sống một cuộc sống rất dài, bởi anh đã sống cho nhiều kiếp người và làm thay đổi rất nhiều số phận kém may mắn.

Người thân khóc ngất bên linh cữu anh.

Nguyễn Công Hùng đã đi qua cuộc đời này như lời anh nói: "Tôi ví hành trình đời sống của tôi giống như việc đi lấy chân kinh vậy. Khả năng sống độc lập, tự tin, trung thực và yêu thương người đồng cảnh là những quyển kinh mà ai muốn có nó đều phải cần cù chăm chỉ".

Hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng đã trở về với cát bụi nhưng ngọn lửa niềm tin và ý chí chưa bao giờ tắt, nó vẫn sáng mãi trong trái tim những ai yêu mến anh, những ai đã được anh đưa đường, chỉ lối trong cuộc đời này, những ai đã nhìn vào anh, nhờ anh mà sống đẹp hơn.

Xin được vĩnh biệt anh - chàng hiệp sĩ của những người khuyết tật. Ngày hôm nay và ngày mai sẽ có hàng ngàn ngọn lửa niềm tin khác được thắp lên từ anh!

Năm 2008, Trung tâm Nghị lực sống được thành lập với hơn 600 học viên do Nguyễn Công Hùng là giám đốc. Trung tâm đã trở thành mái nhà chung, là nơi giúp đỡ những người khuyết tật hòa nhập với cuộc sống bằng những khóa học về CNTT, ngoại ngữ, kỹ năng làm việc trong doanh nghiệp và tìm kiếm việc làm.

Không chỉ vậy, Nguyễn Công Hùng cùng Nghị lực sống còn kêu gọi cộng đồng thực hiện các chương trình thiện nguyện. Trong một thời gian ngắn, anh đã thực hiện một chuỗi những chiến dịch như: Mang Trung thu tới vùng lũ quét (Yên Bái), 2.008 bánh chưng xanh cho đồng bào miền Trung, Hành trình niềm tin và hy vọng - hành hương về đất mẹ La Vang để xoa dịu những nỗi đau khuyết tật....

Công Khanh (th)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc