Thuỵ Sĩ phạt tù người cố tình để mắc Covid-19

10:29 | 26/12/2021

539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cơ quan y tế công cộng Thuỵ Sĩ (FOPH) cho biết, việc cố tình phát tán và lây nhiễm virus SARS-CoV-2 để đạt khả năng miễn dịch tự nhiên là một hành vi phạm tội và có thể đối mặt với hình phạt 5 năm tù.
Thuỵ Sĩ phạt tù người cố tình để mắc Covid-19

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi có thông tin cho rằng, những người hoài nghi về hiệu quả của vaccine đã tìm kiếm các F0 và tổ chức "tiệc COVID-19" để chủ động lây bệnh nhằm đạt miễn dịch tự nhiên.

Được biết, những người khỏi Covid-19 ở Thuỵ Sĩ cũng được cấp "thẻ xanh" mà không cần phải tiêm chủng. Mặc dù vậy, FOPH nói rằng người cố tình phát tán virus SARS-CoV-2 có thể đối mặt với án tù 5 năm.

Quy định này xuất phát từ những quan ngại rằng việc cố tình lan truyền virus có thể làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh, tăng số ca nhập viện và tử vong.

Bác sĩ địa phương Claude-François Robert khuyến cáo người dân không nên tìm cách chủ động nhiễm virus vì những người chưa tiêm chủng dễ tiến triển nặng nếu mắc bệnh. Nguy cơ viêm cơ tim do Covid-19 trên thực tế cao hơn 10 lần so với những người đã tiêm vaccine.

Thuỵ Sĩ hồi đầu tuần này đã bắt đầu áp dụng quy định chỉ cho phép những người đã tiêm chủng hoặc vừa khỏi Covid-19 đến các nhà hàng, quán bar và các địa điểm trong nhà khác.

Bình An