Thúy Ngân: Tôi chạnh lòng khi khán giả không vui vì "Gạo nếp gạo tẻ" tăng tập

14:22 | 23/12/2018

2,000 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ vai Hân hoa hậu “đáng ghét” trong bộ phim truyền hình dài tập “Gạo nếp gạo tẻ”, Thúy Ngân bày tỏ sự chạnh lòng trước việc một số khán giả không vui lòng khi ê kíp làm phim quyết định tăng số lượng tập phim lên 109 tập.  

Nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng đã chia sẻ quan điểm với Petrotimes xung quanh vấn đề này.

- Là một diễn viên tham gia phim, Thúy Ngân mừng hay lo khi nhà biên kịch quyết định tăng số lượng tập phim lên 109 tập, vượt dự kiến ban đầu là 100 tập?

- Tôi nghĩ rằng bất cứ việc gì diễn ra cũng có lý do của nó. Đạo diễn, biên kịch tăng tập phim lên, có nghĩa là tạo cơ hội để câu chuyện đi đến tận cùng của cảm xúc. Với vai trò là diễn viên, tôi tôn trọng quyết định này và làm hết sức mình để khán giả được thưởng thức các tập cuối một cách trọn vẹn nhất.

Tôi thấy câu chuyện còn nhiều tình tiết hấp dẫn chưa lên sóng, chưa được hé lộ và tin rằng những tập phim sắp tới sẽ còn nhiều bất ngờ.

thuy ngan toi chanh long khi khan gia khong vui vi gao nep gao te tang tap
Tuy đóng vai thứ chính trong phim Gạo nếp gạo tẻ nhưng nhân vật Hân hoa hậu của Thúy Ngân được khán giả chú ý

- Nhưng hiện nay một số khán giả khó tính cho rằng nhà biên kịch cố kéo dài lê thê bộ phim ra. Càng về sau, bộ phim càng có nhiều tình tiết kém hợp lý và hấp dẫn. Thúy Ngân nghĩ sao?

- Phần thưởng lớn nhất của người diễn viên chính là sự yêu thương của khán giả. Tôi là người cầu toàn và luôn mong muốn làm hài lòng khán giả qua diễn xuất của mình.

Khán giả không vui thì tôi cũng cảm thấy chạnh lòng. Tất cả diễn viên và ekip đã dành nhiều tâm huyết để mang đến một bộ phim trọn vẹn, ý nghĩa. Bộ phim có nội dung phản ánh cuộc sống rất gần gũi, là những câu chuyện diễn ra hàng ngày với mọi gia đình Việt.

Rất mong quý khán giả tiếp tục ủng hộ, theo dõi đến những tập cuối cùng để hiểu hết được ý nghĩa mà bộ phim mang lại.

- Tham gia vai Hân bị khán giả ghét, cảm giác của Thúy Ngân thế nào?

- Cuộc sống luôn thế, đúng không ạ? Có sáng, ắt sẽ có tối. Tôi đã cố gắng từng phút để thể hiện một cô gái có cá tính phức tạp, mang tính phản diện và nhiều màu sắc. Ban đầu nhiều khán giả thấy Hân mắng nhiếc chồng, hỗn hào với chị Hai nên đâm ra ghét nhân vật và ghét luôn Thuý Ngân.

Nhưng sau đó, khán giả đã yêu thương tôi, bắt nguồn từ những nỗ lực diễn xuất có thể gọi là "xem được" của mình. Khán giả ghét nhân vật nhưng thực ra là yêu diễn viên Thúy Ngân. Hân hoa hậu bị ghét để Thúy Ngân ngoài đời thực được yêu thương.

Tôi rất vui sướng vì những cố gắng của vai diễn này được khán giả ghi nhận. Mỗi ngày tôi vẫn theo dõi các bình luận của khán giả về bộ phim, trong đó có vai diễn của mình. Thấy khán giả chửi Hân nhiều, tôi xem đó như là góp ý, để làm hành trang hoàn thiện bản thân.

Tôi cũng xin cám ơn ê kíp làm phim đã cho tôi cơ hội lớn để đánh dấu một cột mốc trong cuộc đời và nghiệp diễn của mình.

thuy ngan toi chanh long khi khan gia khong vui vi gao nep gao te tang tap
"Hân hoa hậu bị ghét để Thúy Ngân ngoài đời thực được yêu thương"

- Thúy Ngân có thấy ngạc nhiên không khi mình đảm nhận vai thứ chính, lại được khán giả chú ý nhiều?

- Tôi nghĩ, tuyến nhân vật nào cũng có đất diễn, không nề hà vai phụ, vai chính. Nếu người diễn viên biết yêu nhân vật của mình, chết sống với nghề, nghiên cứu kỹ tâm lý nhân vật... thì chỉ một ánh mắt, cũng làm nên chuyện lớn, được khán giả nhớ.

Thành công của nhân vật Hân, không phải do mình tôi làm nên mà do cả ê kíp đoàn phim. Một bộ phim hay, trước tiên phải có một kịch bản tốt, sau đó là một đạo diễn giỏi và những diễn viên yêu nghề. Tôi nghĩ phim Gạo nếp gạo tẻ hội đủ các yếu tố đó nên mới được khán giả đón nhận.

- Ở ngoài đời Thúy Ngân có tính cách giống như Hân trong "Gạo nếp gạo tẻ"?

- Thật ra, chẳng những không giống mà còn trái ngược. Bạn bè nói Ngân hiền lành, sống nội tâm, hay lo nghĩ cho người khác. Tính Ngân không thích ồn ào. Gặp phải chuyện không vui, Ngân thường thút thít một mình, chứ không phản ứng ầm ĩ như Hân.

thuy ngan toi chanh long khi khan gia khong vui vi gao nep gao te tang tap
Tạo hình nhân vật Hân hoa hậu đanh đá của Thúy Ngân trong phim Gạo nếp gạo tẻ được khán giả yêu thích

- Gia đình của Thúy Ngân có xem Hân trong Gạo nếp gạo tẻ?

- Ba mẹ tôi đều là viên chức, dạy con cái sống nề nếp, không xô bồ, anh em thương yêu nhau, kính trên nhường dưới. Khi xem phim, ba của Ngân có gọi: “Chỉ được dữ trong phim thôi nhe con. Ở bên ngoài mà con như vậy là ba đuổi ra khỏi nhà đó”.

Trước đây, tôi cãi lời ba, theo học Sân khấu điện Ảnh, ba từng đòi không nuôi tôi nữa. Giờ tôi luôn luôn tâm niệm phải làm nghề thật tốt, hoàn thành thật tốt mọi vai diễn để ba mẹ tự hào về mình.

thuy ngan toi chanh long khi khan gia khong vui vi gao nep gao te tang tap
Ở ngoài đời Thúy Ngân khá nhút nhát, khác xa nhân vật hân hoa hậu trong phim Gạo nếp gạo tẻ

- Sau bộ phim này, Thúy Ngân đã được "đo ni, đóng giày" với những vai phản diện. Thúy Ngân có tiếp tục?

- Nếu được đo ni thì sẽ vừa vặn ạ, Ngân đang cố gắng để thể hiện mọi vai diễn được giao phó, hóa thân, diễn xuất, vào vai đến tận cùng dù nhân vật tốt hay xấu. Quan trọng là sau vai diễn, khán giả có còn nhớ đến mình hay không.

- Cát-xê của Thúy Ngân có tăng lên sau thành công của vai Hân trong Gạo nếp gạo tẻ?

- Đây là một điều tế nhị, cho phép tôi không nói chi tiết việc này. Với tôi, tiền quan trọng, nhưng không phải là tất cả.

Trong điều kiện hiện nay, không phải bộ phim nào sản xuất ra cũng mang lại lợi nhuận. Nhiều lúc chỉ mong huề vốn, không lỗ là nhà sản xuất đã mừng. Diễn viên cũng phải biết chia sẻ khó khăn đó, để cùng nhau mang đến những bộ phim tử tế dành tặng khán giả.

- Xin cảm ơn Thúy Ngân!

Lê Ngọc Dương Cầm thực hiện

Phim bị chỉ trích kéo dài và nhảm, nữ chính của “Gạo nếp gạo tẻ” lên tiếng
“Gạo nếp gạo tẻ” tập 99: Hương và Tường đòi cưới gấp
“Gạo nếp gạo tẻ” tập 98: Nhân bất ngờ phát hiện mẹ đẻ là người đứng sau màn "vòi tiền" của nhân tình