Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chỉ đạo điều tra thảm án ở Yên Bái

20:09 | 13/08/2015

1,301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 13/8, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo thông tin về vụ giết người xảy ra tại thôn Cài (xã Lâm Giang, huyện Văn Yên) khiến 4 người thiệt mạng. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu nghe báo cáo và chỉ đạo điều tra, truy bắt hung thủ gây án.
Công an Yên Bái báo cáo nhanh vụ thảm án khiến 4 người chết
Thảm sát ở Yên Bái: Nghi phạm mang theo súng khi bỏ trốn
Nội dung cuộc điện thoại của nạn nhân vụ thảm án ở Yên Bái
Truy bắt hung thủ vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái

Theo Đại tá Phạm Ngọc Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, khoảng 19h30 ngày 12/8, Công an tỉnh nhận được điện thoại của Công an huyện Văn Yên báo cáo khu vực thôn Cài phát hiện có một cháu nhỏ và một cô gái bị giết ở một lán nhà trọ, đề nghị được tăng cường lực lượng.

Ngay sau đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự, Cảnh sát bảo vệ xuống hiện trường điều tra. Đồng thời trao đổi với công an giáp ranh phong tỏa địa bàn xung quanh khu vực xảy ra địa bàn, chủ động phát hiện, ngăn chặn đối tượng gây án bỏ trốn.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chỉ đạo điều tra thảm án ở Yên Bái
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại buổi họp báo.

“Hiện trường có thể đi xe máy đựoc 4 km, sau đó là đi bộ tới khu vực lưng chừng đỉnh núi. Đây là khu vực đồng bào phát nương trồng sắn, quế và làm ruộng. Trên khu vực, có các lán làm nương của đồng bào, đó là những căn lán nhỏ cách xa nhau vài trăm mét” - Đại tá Phạm Ngọc Thắng nói.

Trong lán của anh Trần Văn Long cơ quan điều tra phát hiện một xác chết là cháu nhỏ khoảng 2 tuổi và một cháu gái khoảng 15 tuổi. Mở rộng tìm kiếm các khu vực xung quanh, phát hiện 2 xác chết là vợ chồng anh Long, chị Hoa. Các nạn nhân đều bị giết bằng hung khí sắc, tập trung vào phần đầu và cổ.

Qua xác minh nhanh đã xác định đối tượng gây án là Đặng Văn Hùng (26 tuổi, người ở cùng thôn). Nguyên nhân bước đầu sơ bộ nhận định do gia đình anh Long có mâu thuẫn tranh chấp nương với đối tượng Đặng Văn Hùng, do vậy hắn ra tay sát hại 4 người rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến chiều 13/8, Công an tỉnh Yên Bái huy động khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ vào cuộc để truy bắt hung thủ.

Tại cuộc họp, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, lãnh đạo tỉnh xác định đây là vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nên đã khẩn trương chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Ngay sau khi nhận tin, Thường trực Tỉnh ủy đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp, thống nhất chủ trương chỉ đạo với vụ việc này.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có mặt tại hiện trường, kịp thời thăm hỏi, chia sẻ động viên với gia đình bị hại và hỗ trợ cho mỗi người mất là 11,5 triệu đồng/người. Cùng với đó, giao cho UBND huyện Văn Yên, có văn bản để xuất kịp thời để hỗ trợ gia đình người bị hại.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu chỉ đạo điều tra thảm án ở Yên Bái
Thượng tướng Đặng Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo.

Chiều cùng ngày, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã có mặt tại trụ sở Công an tỉnh Yên Bái để nghe báo cáo và chỉ đạo công tác điều tra, truy bắt đối tượng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu ghi nhận nỗ lực, cố gắng của các lực lượng chức năng trong việc nhanh chóng điều tra, xác định đối tượng tình nghi và kịp thời tuyên truyền trấn an dư luận trong quần chúng nhân dân.

Đồng chí Đặng Văn Hiếu yêu cầu Công an tỉnh Yên Bái phải nhanh chóng thành lập ban chuyên án, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, làm tốt công tác thu thập chứng cứ để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời phát động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, phối hợp với các lực lượng chức năng khác tích cực truy bắt đối tượng trong thời gian sớm nhất.

T.Minh

tổng hợp