Thảm sát ở Yên Bái: Nghi phạm mang theo súng khi bỏ trốn

16:02 | 13/08/2015

1,128 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo điều tra ban đầu, nghi phạm Đặng Văn Hùng có mâu thuẫn tranh chấp nương rẫy với gia đình nạn nhân từ trước. Sau khi gây ra vụ thảm sát, Hùng cùng người yêu bỏ trốn vào rừng. Được biết, nghi phạm Đặng Văn Hùng có họ hàng với nạn nhân Phàn Thị Hoa.
Nội dung cuộc điện thoại của nạn nhân vụ thảm án ở Yên Bái Nội dung cuộc điện thoại của nạn nhân vụ thảm án ở Yên Bái
Truy bắt hung thủ vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái Truy bắt hung thủ vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái

Cho đến 15h ngày 13/8, Cơ quan công an vẫn tích cực truy tìm hung thủ. Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục hình sự cho biết, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cục hình sự - Bộ Công an đã nhanh chóng cử các trinh sát điều tra đi Yên Bái để phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái truy bắt Đặng Văn Hùng, nghi phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 4 người tử vong tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Hiện khu vực biên giới và các địa bàn giáp Yên Bái với nhiều địa phương đã bị phong tỏa.

Thảm sát ở Yên Bái: Nghi phạm mang theo súng khi bỏ trốn
Đường vào hiện trường. Ảnh: Thanh Sơn.

Nguồn tin mới nhất PV cập nhật được từ Công an tỉnh Lào Cai, ngay khi tiếp nhận thông tin về vụ thảm sát, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai Đinh Tiến Quân đã lập tức chỉ đạo lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại các huyện, vùng giáp ranh với tỉnh Yên Bái để sẵn sàng vào cuộc phối hợp với truy bắt hung thủ gây án.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Lưu Văn Đoàn – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, theo thông tin ban đầu công an xác định nghi phạm giết hại 4 nạn nhân là Đặng Văn Hùng (trú tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên), 27 tuổi trú cùng xã với nạn nhân. Hiện tại, nghi phạm Hùng đang bỏ trốn cùng người yêu, lực lượng công an đang tập trung truy bắt.

Thảm sát ở Yên Bái: Nghi phạm mang theo súng khi bỏ trốn
Hiện trường vụ thảm án

Theo ông Đoàn, cơ quan điều tra bước đầu nhận định gia đình anh Long có mâu thuẫn tranh chấp nương với Đặng Văn Hùng khiến Hùng đã giết 4 người trên rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Cũng theo ông Đoàn, Đặng Văn Hùng có họ hàng với nạn nhân Phàn Thị Hoa.

Tại hiện trường, Phó trưởng công an huyện Văn Yên Lê Đức Thọ xác nhận các nạn nhân tử vong do bị nhiều vết đâm chém. Hung khí gây án là con dao làm rẫy.

"Dấu vết hiện trường cho thấy vợ chồng anh Long bị chém tại rẫy. Hung thủ quay vào lán sát hại bé trai đang ngủ, trên đường trốn chạy hắn giết nốt cô em vợ của nạn nhân", ông Thọ thông tin.

Ông Thọ cũng cho hay, trước khi tắt thở, chị Hoa đã gọi điện thoại cho người thân nói tên thủ phạm.

Công an nghi ngờ Hùng mang theo một khẩu súng ngắn trong lúc bỏ trốn.

Theo ghi nhận của PV, hiện trường nơi xảy ra vụ thảm án là nơi rừng núi hẻo lánh. Từ UBND xã tới hiện trường có quãng đường lên đến gần 20km, chỉ có thể đi lại được bằng xe máy và đi bộ, không có sóng điện thoại nên công tác xác minh truy tìm nghi phạm gặp rất nhiều khó khăn.

Thảm sát ở Yên Bái: Nghi phạm mang theo súng khi bỏ trốn
Nghi can Đặng Văn Hùng

Ông Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cho biết, ông đang trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác phá án và lo hậu sự cho gia đình nạn nhân trong vụ thảm sát.

“Sau khi họp bàn xong, đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh sẽ trực tiếp đến hiện trường và gia đình nạn nhân thăm viếng, hỗ trợ ổn định tâm lý người dân”, ông Cường nói.

Hiện, công an tỉnh Yên Bái đang huy động lực lượng bao vây toàn bộ quanh khu rừng nghi phạm Hùng bỏ trốn cùng người yêu là Nguyễn Thị Hán (còn gọi là Hương). Cơ quan điều tra cũng bác bỏ thông tin cô gái này bị Hùng bắt cóc.

Chính quyền địa phương hiện đang vận động người dân tố giác, kêu gọi đối tượng Hùng ra đầu thú. Một đơn vị chó nghiệp vụ vừa được lực lượng công an tỉnh Yên Bái điều động tới truy tìm nghi phạm Đặng Văn Hùng.

Công an tỉnh Yên Bái cho biết, chiều nay sẽ tổ chức họp báo để có những thông tin chính thức về vụ thảm sát 4 người.

Hiện thi thể các nạn nhân không đưa về nhà làm lễ mà để lại ở lán trên nương theo tập quán mai táng của người Dao.

Thảo Phượng

Năng lượng Mới