Thưa chúa đảo! Dân vùng lũ không cần siêu xe, khách sạn 5 sao... 1

14:23 | 02/08/2015

66,779 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những tuyên bố “mạnh miệng” nhưng ít thực tế không chỉ khiến người dân không được “hưởng phúc”, mà đôi khi khiến những người đang chịu thiệt thòi thêm chạnh lòng.
Thưa chúa đảo! Dân vùng lũ không cần siêu xe, khách sạn 5 sao...
Đại gia Đào Hồng Tuyển và siêu xe Phantom.

Những ngày qua, dư luận xôn xao vì nghĩa cử của đại gia Đào Hồng Tuyển - người được mệnh danh là Chúa đảo Tuần Châu tình nguyện đấu giá siêu xe Phamtom tặng bà con vùng lũ. Chưa hết, ông còn thông báo việc sẵn sàng cho bà con ăn ở miễn phí trong các khách sạn 4-5 sao ở đảo Tuần Châu của mình.

Người viết bài này cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài kinh doanh và tấm lòng “tương thân tương ái” đúng với đạo lý người Việt Nam của ông Đào Hồng Tuyển. Sự sẻ chia trong hoàn cảnh khó khăn rất đáng quý, đáng ghi nhận.

Sau khi ông đưa ra tuyên bố trên các báo, đài, người dân chưa được gì, trong khi cái tiếng của ông thì đã vang xa vạn dặm, vượt ra khỏi cả vùng đất mỏ.

Không ai phủ nhận tấm lòng của ông nhưng với những người đang chịu thiệt thòi thì đôi khi “của cho” không bằng “cách cho”. Mà cách cho của ông dễ làm người ta nghĩ nó là một chiêu làm PR danh tiếng bản thân hơn là giúp đỡ thực tế cho người dân vùng lũ.

Bẳng chứng là cho đến lúc này, siêu xe của ông chưa ai mua mà khách sạn 4-5 sao của ông cũng chưa có mấy người dân vào ăn ở.

Thực tế là ở chỗ, chiếc siêu xe ông mua cách đây nhiều năm với giá khoảng 39 tỷ đồng, giờ bán tầm 7-8 tỷ chưa chắc đã ai mua (vì dân chơi siêu xe thường không xài đồ Second Hand). Nay ông “ra giá” 16 tỷ thì không ai mua là tất yếu.

Một món hàng xa xỉ ông ít dùng tới, đưa ra “làm quà” trong lúc này quả là thời điểm hợp lý. Nhưng nó không hợp lý ở chỗ là… không ai mua. Cũng có nghĩa là người dân vùng lũ chẳng được hưởng cái gì từ tấm lòng của ông.

Rồi khách sạn 4-5 sao ở đảo Tuần Châu của ông, thử hỏi, có ai rốn lũ Cẩm Phả, Móng Cái… lại mò ra tận đảo Tuần Châu để ăn bữa cơm hay ngủ qua đêm rồi về.

Cái người dân cần lúc này là lương thực, thức ăn, chỗ ở và những vật dụng cần thiết chứ không phải nhu cầu thụ hưởng những dịch vụ siêu sang như ông tuyên bố.

Nên thay vì tuyên bố ầm ầm trên các phương tiện thông tin đại chúng về siêu xe, khách sạn cao cấp thì ông có thể làm những việc thiết thực hơn như mang nhu yếu phẩm, mang mỳ gói, cơm nắm, thức ăn, nước sạch… đến cứu trợ cho bà con vùng lũ.

Thưa chúa đảo! Dân vùng lũ không cần siêu xe, khách sạn 5 sao...
Người dân vùng lũ Quảng Ninh đang khốn cùng, vất vả, cần những nghĩa cử thiết thực hơn của đại gia Đào Hồng Tuyển. Họ cần lương thực, vật dụng, nước sạch hơn siêu xe, khách sạn 5 sao.

Việc làm từ thiện siêu xe, khách sạn siêu sang của ông Đào Hồng Tuyển làm người ta liên tưởng đến đại gia Lê Ân. Năm ngoái, đại gia Lê Ân đã mua chiếc giường 6 tỷ với tuyên bố là để thể hiện lòng yêu nước, “cho thế giới biết Việt Nam cũng có người giàu”. Hành động của ông này khiến nhiều người tự ái và cho là “trọc phú”.

Việc chúa đảo Tuần Châu làm từ thiện lần này là đáng hoan nghênh, nhưng có lẽ cũng cần tế nhị và thiết thực hơn.

Những tuyên bố “mạnh miệng” nhưng ít thực tế không chỉ khiến người dân không được “hưởng phúc”, không được “ấm lòng”, mà đôi khi khiến những người đang chịu thiệt thòi thêm chạnh lòng.

Kính thưa đại gia

Kính thưa đại gia "siêu giường"!

Trước khi đặt bút viết bài này, tôi cũng xin bày tỏ lòng ngưỡng mộ với tài năng kinh doanh và khối tài sản khổng lồ mà đại gia Lê Ân có được. Lại thêm một người Việt Nam làm giàu trên chính quê hương - đó là điều đáng trân trọng!

L.T

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc