Thua bạc, giở mặt bắt giữ người và ép viết giấy vay nợ

10:39 | 23/11/2012

822 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Do thua bạc, Nguyên Anh và đồng bọn bắt giữ ba thanh niên chơi cùng, nhốt vào một căn nhà rồi dùng súng ép các anh phải viết giấy vay nợ 15 triệu đồng.

Tối 21/11, nhiều người dân ở tổ dân phố Trung Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông nghe tiếng kêu cứu và những tiếng động khác thường phát ra từ căn nhà của Nguyễn Thị Minh Mai, 39 tuổi, ở cùng tổ dân phố. Trong khi đó bên ngoài căn nhà của Nguyễn Thị Minh Mai cửa lại khóa chặt.

Bên ngoài căn nhà của Nguyễn Thị Minh Mai (Ảnh Vietnamnet).

Trước đó, do Bùi Nguyên Anh, con của Nguyễn Thị Minh Mai cùng đồng bọn là Nguyễn Kim Thiện, ở Lê Hồng Phong, phường Nguyễn Trãi, Hà Đông và 2 đối tượng khác (chưa rõ nhân thân) bị thua bạc, nên chúng đã đóng cửa nhà, bắt giữ 3 người cùng chơi bạc là các anh Nguyễn Tiến Tới, Triệu Tiến Huấn, Trịnh Bá Chung, đều 17 tuổi và ở cùng phường Dương Nội.

Tại đây, mẹ con Mai và các đối tượng đã dùng súng đe dọa, buộc các anh Tới, Chung, Huấn phải viết giấy nhận nợ 15 triệu đồng thì mới được chúng thả về.

Khi biết tin con trai mình là Nguyễn Tiến Tới bị đe dọa như vậy, bà Nguyễn Thị Ngọc (mẹ của anh Tới) mang tiền đến trả cho Mai, chúng mới thả anh Tới về và còn đe doạ nếu báo công an thì chúng sẽ xử lý...

Ngay sau khi nhận thông tin trên, Công an quận Hà Đông đã khẩn trương có mặt tại tổ dân phố Trung Bình thì được biết trong căn nhà này có một số người đang khống chế  2 anh Triệu Tiến Huấn và Trịnh Bá Chung.

Công an quận Hà Đông đã thuyết phục nhóm đối tượng bắt cóc, tống tiền mở cửa, thả 2 thanh niên đó, nhưng các đối tượng không thực hiện. Lực lượng cảnh sát đã đột nhập vào trong căn nhà đó để giải cứu 2 anh Huấn và Chung.

Cơ quan công an đã bắt giữ 2 đối tượng là Nguyễn Thị Minh Mai cùng con trai là Bùi Nguyên Anh. Còn các đối tượng khác đã lợi dụng đêm tối, phá cửa sau bỏ trốn.

Tại hiện trường cơ quan công an đã thu giữ 1 khẩu súng colt quay, 1 gói ma tuý, 30 triệu đồng tiền mặt, 1 xe máy.

Hiện, Công an Hà Nội đang tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan đến việc bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản và đánh bạc đang bỏ trốn để lập hồ sơ xử lý.

Vân Phong