Thú vị cuộc thi xách heo chạy đua ở Trung Quốc

08:20 | 10/10/2012

1,517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không giống như bất cứ hình thức chạy đua nào, các chàng "lực sĩ" ở Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc khoe độ… cường tráng và sức khỏe của họ bằng cách… vừa xách những chú heo to béo vừa chạy đua.

Cuộc thi đặc biệt thú vị này nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thể thao Quốc gia, được tổ chức thường niên từ năm 2009 với mục đích tuyên truyền về việc rèn luyện sức khỏe của người dân.

Theo đó, mỗi một thanh niên trai tráng tham gia cuộc thi này – được mệnh danh là những “ironmen” (người sắt) phải trên mỗi tay một chú heo sống mặc cho chúng kêu gào, và chạy nhanh về đích trên đoạn đường dài tới 30m. Người về đích sớm nhất sẽ là người chiến thắng. Có những người thậm chí còn không xách nổi 2 chú heo lên ngay từ vạch xuất phát, trong khi một số người làm việc đó nhẹ tựa… lông hồng. Đây là năm thứ 3 hoạt động này được tổ chức ở Hồ Nam.

Có 10 đội tham gia các sự kiện thể thao năm nay ở Hồ Nam, chia thành nhóm trường học và nhóm xã hội, độ tuổi từ 4 đến 60. Giới chức của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cho hay, có tới hơn 1/3 dân số ở địa phương này thường xuyên tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao, các lễ hội thể thao mang tầm vóc quốc gia được tổ chức hàng năm. 

Trung Quốc cũng là thị trường nhập khẩu thịt heo lớn nhất thế giới, khoảng 800 nghìn tấn 1 năm. Đây cũng không phải là lần đầu tiên một cuộc thi liên quan đến các chú heo được tổ chức ở Hồ Nam. Hồi tháng 7 năm nay, một cuộc thi bơi quy mô dành riêng cho các chú heo cũng đã được tổ chức ở Hồ Nam khiến các khán giả tỏ ra vô cùng thích thú.

Những hình ảnh từ cuộc thi xách heo chạy đua ở Hồ Nam:

Và cuộc thi bơi dành riêng cho heo:

Những chú heo cán đích sớm được thưởng cho "thành tích" của mình...

Hà My (Theo DM/jmnews)