Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát quy trình thi THPT quốc gia

08:31 | 21/08/2018

193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT khẩn trương rà soát quy trình tổ chức kỳ thi, nhất là khâu coi thi, chấm thi để hoàn thiện quy chế.  

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 7864 gửi Bộ GD&ĐT; Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

thu tuong yeu cau khan truong ra soat quy trinh thi thpt quoc gia
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia

Theo công văn, xét báo cáo số 235/BC-UBND đề ngày 3/8 của UBND tỉnh Hòa Bình gửi Thủ tướng Chính phủ về kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT khẩn trương rà soát quy trình tổ chức kỳ thi, nhất là khâu coi thi, chấm thi để hoàn thiện quy chế thi và giải pháp khắc phục; có văn bản hướng dẫn xử lý đối với các trường hợp đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi điểm thi.

Thủ tướng Chính phủ nghiêm khắc phê bình các địa phương đã để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý theo quy định.

thu tuong yeu cau khan truong ra soat quy trinh thi thpt quoc gia

Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh thi THPT quốc gia

Đây là một trong những giải pháp được Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ưu tiên thực hiện trong năm học 2018 - 2019.

thu tuong yeu cau khan truong ra soat quy trinh thi thpt quoc gia

Bộ trưởng Công an: Gian lận thi THPT có thể đã diễn ra từ thời gian trước

Theo Bộ trưởng Công an Tô Lâm, những thủ đoạn thi THPT mới được phát hiện ra trong năm 2018 rất tinh vi. Tuy nhiên, hành vi gian lận thi cử thì không phải là mới và không phải đến 2018 này mới có mà có thể đã diễn ra từ thời gian trước...

thu tuong yeu cau khan truong ra soat quy trinh thi thpt quoc gia

Bộ Giáo dục khẳng định thí sinh gian lận điểm thi sẽ bị buộc thôi học

Việc xử lý thí sinh gian lận sẽ thực hiện theo quy chế thi THPT quốc gia, riêng các trường đại học không được khảo sát để loại thí sinh.

Huyền Anh