Thủ tướng Đức Merkel tố cáo các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2

12:47 | 02/07/2020

1,301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 1/7 đã lên tiếng phản đối các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào đường ống Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2). Berlin tố cáo thái độ của Mỹ và có thể sẽ có trả đũa về kinh tế.
thu tuong duc merkel to cao cac lenh trung phat cua my doi voi nord stream 2
Thủ tướng Angela Merkel

Trước quốc hội Đức (Bundestag), Thủ tướng Angela Merkel chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với đường ống Nord Stream 2.

Thủ tướng Đức nhấn mạnh rằng các biện pháp này không tương ứng với "sự hiểu biết của chúng tôi về luật pháp" và đã đi ngược lại các cuộc thảo luận hiện tại. Tố cáo "các biện pháp trừng phạt ngoài lãnh thổ của Mỹ", bà Merkel kêu gọi hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Thủ tướng Merkel cũng nhắc lại những nỗ lực của Đức trong các cuộc đàm phán, nhấn mạnh "khía cạnh chính trị" của dự án. Bà cũng nhấn mạnh về các biện pháp để không cô lập Ukraine, bỏ qua tuyến đường trung chuyển khí đốt này khi Nord Stream 2 đi vào hoạt động.

"Đây là lý do tại sao Đức đã nỗ lực rất nhiều để tìm ra một thỏa thuận về hợp đồng vận chuyển khí đốt trong những năm tới, và không chặt đứt Ukraine khỏi hệ thống quá cảnh khí đốt sang châu Âu và lợi ích kinh tế mà Nga đem lại", bà Merkel nói trước Bundestag.

Trong khi một dự luật trừng phạt đang được thảo luận tại Quốc hội Mỹ, các nhân vật chính trị Đức liên tục thay nhau lên tiếng tố cáo.

Trước bà Merkel, Peter Altmaier, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức, cũng đã tố cáo sự "leo thang đe dọa trừng phạt của Mỹ", có thể "xung đột với luật pháp quốc tế".

Chính phủ Đức cũng đang xem xét một biện pháp đáp trả về mặt kinh tế nếu Washington kiên trì cách tiếp cận này, báo cáo của Bloomberg. Hành động phối hợp của Liên minh châu Âu không thể loại trừ.

Đường ống khí đốt dài 1.230 km, Nord Stream 2 sẽ kết nối Nga với Đức, dọc theo tuyến Nord Stream 1. Công ty Gazprom của Nga tuyên bố sẽ khánh thành dự án này vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021.

thu tuong duc merkel to cao cac lenh trung phat cua my doi voi nord stream 2Báo Mỹ: Lệnh trừng phạt mới của Mỹ "rất ít khả năng ngăn chặn được Nord Stream 2"
thu tuong duc merkel to cao cac lenh trung phat cua my doi voi nord stream 2Nord Stream 2: Đức kêu gọi châu Âu phối hợp hành động chống Mỹ
thu tuong duc merkel to cao cac lenh trung phat cua my doi voi nord stream 2Gazprom thông báo ngày Nord Stream 2 sẽ được khởi động
thu tuong duc merkel to cao cac lenh trung phat cua my doi voi nord stream 2Còn những ai đang ngáng đường dự án Nord Stream 2 của Nga?
thu tuong duc merkel to cao cac lenh trung phat cua my doi voi nord stream 2Anh nói Đức phản bội NATO khi tham gia Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP