Thủ tướng Canada thông báo về sức khỏe sau khi phu nhân mắc Covid-19

09:27 | 14/03/2020

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Canada Justin Trudeau mới đây cho biết, ông vẫn khỏe sau khi đệ nhất phu nhân được xác nhận mắc Covid-19.
thu tuong canada thong bao ve suc khoe sau khi phu nhan mac covid 19
Vợ chồng Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Thủ tướng Justin Trudeau ngày 13/3 đã có bài phát biểu tại Rideau Cottage, nơi ông tự cách ly với vợ - Đệ nhất phu nhân Sophia Gregoire Trudeau. Ông Trudeau nói rằng, ông vẫn cảm thấy khỏe mạnh.

Bà Sophia đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bà được cho là bắt đầu có triệu chứng từ đêm 11/3 sau khi trở về từ Anh.

Trả lời báo giới về việc không xét nghiệm, Thủ tướng Trudeau nói, ông được biết rằng, nếu không phát các triệu chứng, việc ông làm xét nghiệm là không có giá trị.

Trước đó, người phát ngôn của Thủ tướng Trudeau xác nhận, sức khỏe của nhà lãnh đạo Canada vẫn tốt và ông không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào.

Theo các bác sĩ, Thủ tướng Trudeau vẫn có thể tiếp tục công việc điều hành trong khi tự giám sát vì chưa có triệu chứng, song, ông Trudeau đã quyết định tự cách ly và làm việc tại nhà.

Ông Trudeau cũng đã quyết định hủy một số chương trình nghị sự, và dành cả ngày để thực hiện các cuộc họp thông qua điện thoại và hình ảnh trực tuyến từ nhà. Ngoài ra, ông cũng tham gia cuộc thảo luận chống dịch bệnh Covid-19 với uỷ ban đặc biệt của nội các cũng như với các nguyên thủ quốc tế.

Canada hiện ghi nhận hơn 139 ca mắc Covid-19 tính đến ngày 13/3, trong khi ca tử vong đầu tiên tại nước này được xác nhận vào ngày 9/3.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc