Thủ tướng Ấn Độ không tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7

09:51 | 12/05/2021

383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ không tới Anh tham dự trực tiếp Hội nghị thượng đỉnh G7, trong bối cảnh làn sóng lây lan Covid-19 đang hoành hành tại quốc gia Nam Á.
Hàng nghìn người dự đám tang giáo sĩ Ấn Độ bất chấp dịch bệnh Hàng nghìn người dự đám tang giáo sĩ Ấn Độ bất chấp dịch bệnh
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Trên thực tế, Ấn Độ không phải là một thành viên chính thức của G7, song được nước chủ nhà Anh mời tham dự hội nghị.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi cho hay: "Vì tình hình dịch Covid-19 hiện nay, Thủ tướng sẽ không dự trực tiếp Hội nghị thượng đỉnh G7". Tuy nhiên, ông Modi sẽ tham dự trực tuyến sự kiện diễn ra tại Cornwall, miền Nam nước Anh vào tháng 6.

Trước đó, khi tới Anh để dự hội nghị ngoại trưởng G7, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar đã phải tránh tham dự trực tiếp sau khi ông tiếp xúc với một số thành viên trong đoàn mắc Covid-19.

Ấn Độ trong ngày 11/5 ghi nhận thêm gần 330.000 ca mắc mới và 3.900 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Đợt bùng phát dịch bệnh lần này tại Ấn Độ đang tàn phá nhiều thành phố lớn, trong đó có cả thủ đô New Delhi và trung tâm tài chính Mumbai, khiến các bệnh viện phải hoạt động quá tải, trong tình trạng thiếu giường bệnh và oxy.

Nhiều bang ở Ấn Độ đã áp đặt lệnh phong tỏa, hạn chế di chuyển để ngăn ngừa virus lây lan, nhưng dịch bệnh đã xuất hiện ở cả những vùng nông thôn, nơi phần đông dân số Ấn Độ sinh sống.

Hồi đầu tuần này, giới chức Ấn Độ cho biết, 45 thi thể đã dạt vào bờ sông Ganges, gần địa phận Bihar và Uttar Pradesh - 2 bang nghèo nhất của Ấn Độ.

Bình An