Ấn Độ: Đảng của Thủ tướng thất bại ở bang chiến địa vì Covid-19

14:50 | 03/05/2021

479 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đảng TMC của Thủ hiến Mamata Banerjee bang Tây Bengal đã đánh bại đảng BJP của đương kim Thủ tướng Narendra Modi trong một cuộc bầu cử cấp bang ở Ấn Độ.
Những người ủng hộ đảng TMC ăn mừng chiến thắng
Những người ủng hộ đảng TMC ăn mừng chiến thắng

Thủ tướng Ấn Độ Modi đã bị chỉ trích vì tập trung vào cuộc bầu cử thay vì ưu tiên hàng đầu cho việc kiểm soát dịch. Giới chuyên gia đổ lỗi cho Ủy ban bầu cử đã cho phép diễn ra các cuộc mít tinh và bỏ phiếu, trong khi đám đông không tuân thủ giãn cách xã hội và đeo khẩu trang.

Theo đó, bà Mamata Banerjee, 66 tuổi, vẫn tiếp tục là thủ hiến bang Tây Bengal sau khi đảng TMC của bà giành được 2/3 số ghế quốc hội (hơn 200 ghế trên tổng số 294 ghế quốc hội). Công tác kiểm đếm cuối cùng cho một số ghế vẫn đang được tiến hành.

Bà Banerjee hiện là nữ thủ hiến duy nhất của Ấn Độ.

Trong khi đó, đảng Bharatiya Janata (BJP) của Thủ tướng Modi đã đạt được những thành tựu đáng kể trong cơ quan lập pháp bang, khi có được gần 80 ghế dù năm 2016 chỉ có 3 ghế.

Ông Modi cùng các cộng sự đã vận động tích cực tại 5 bang bất chấp đại dịch đang hoành hành khắp nơi. Kết quả được coi là một phép thử về tác động của làn sóng dịch bệnh thứ 2 đối với sự ủng hộ dành cho ông và đảng BJP.

Nhà phân tích chính trị Diptendu Bhaskar ở Kolkata, thủ phủ Tây Bengal nói: "Đó là một sự thể hiện tuyệt vời của bà Mamata Banerjee vì ông Modi quyết tâm giành chiến thắng ở Bengal nhưng rõ ràng toàn bộ bộ máy chính trị và chiến lược của ông đã không thể đánh bại bà".

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc