Lạng Sơn:

Thu giữ hàng trăm chai thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu

11:26 | 08/07/2016

598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an tỉnh Lạng Sơn vừa thu giữ hàng trăm chai thuộc bảo vệ thực vật, chứa một số chất độc cực mạnh được nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam tiêu thụ.
lang son thu giu hang tram chai thuoc bao ve thuc vat nhap lau
Một số chai thuốc bảo vệ thực vật bị thu giữ

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, khoảng 19h10 ngày 7/7, lực lượng Công an huyện Cao Lộc phát hiện một số đối tượng điều khiển xe máy chở các thùng hàng, đang chuẩn bị tập kết tại bãi đất trống thuộc thôn Cổ Lương, xã Gia Cát, huyện Cao Lộc.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, các đối tượng này đã bỏ trốn và bỏ lại các thùng hàng.

Qua kiểm tra, Tổ công tác Công an huyện Cao Lộc đã thu giữ được 13 thùng cát tông, bên trong chứa 520 chai thuốc bảo vệ thực vật (thuốc trừ sâu) do Trung Quóc sản xuất, loại 120ml và 200ml/chai. Ước tính trị giá số hàng khoảng 70 triệu đồng.

Theo cơ quan Công an, số thuốc bảo vệ thực vật này có một số chất độc mạnh không được phép sử dụng. Nhưng một số đối tượng vẫn lén lút tìm cách nhập lậu qua các đường mòn biên giới, vận chuyển theo từng chặng đường để đưa sâu vào nước ta tiêu thụ.

Hiện lô hàng thuốc bảo vệ thực vật trên đã được chuyển giao cho Chi cục Bảo vệ thực vật tiếp tục xử lý theo qui định.

lang son thu giu hang tram chai thuoc bao ve thuc vat nhap lau

Phát hiện táo Trung Quốc chứa thuốc diệt nấm

Trong tháng 11/2015, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) TP HCM đã lấy 574 mẫu rau quả gửi phân tích định lượng về tồn dư thuốc BVTV, kết quả có 8 mẫu vi phạm. Trong đó, đáng chú ý có 1 mẫu táo Trung Quốc được phát hiện có chứa thuốc diệt nấm. 

lang son thu giu hang tram chai thuoc bao ve thuc vat nhap lau

Tổng lực xử lý phân bón, thuốc trừ sâu giả

(PetroTimes) - Đại tướng Trần Đại Quang yêu cầu công an các đơn vị xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ phân bón, thuốc trừ sâu giả, thuốc bảo vệ thực vật giả và sử dụng chất phụ gia, chất bảo quản trong chế biến thực phẩm…

lang son thu giu hang tram chai thuoc bao ve thuc vat nhap lau

Cảnh báo mối nguy hại từ thuốc bảo vệ thực vật

(Petrotimes) - Để sản xuất nông nghiệp đạt năng suất cao, một trong những yếu tố quan trọng là thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), thuốc thú y. Bên cạnh những mặt tích cực do những sản phẩm này mang lại thì việc sản xuất và sử dụng chúng không đúng cách sẽ làm nảy sinh nhiều hệ lụy với môi trường sống và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

lang son thu giu hang tram chai thuoc bao ve thuc vat nhap lau

7.500 tấn vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật thải ra môi trường mỗi năm

Mỗi năm, tại khu vực nông thôn ở nước ta phát sinh hơn 13 triệu tấn rác thải sinh hoạt, khoảng 1.300 triệu mét khối nước thải và 7.500 tấn vỏ bao thuốc bảo vệ thực vật, hầu hết đều xả thải trực tiếp ra môi trường

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc