Thu giữ bánh kẹo kèm đồ chơi nghi độc hại

20:28 | 18/11/2015

1,098 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 18/11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang tạm giữ hơn 76 nghìn sản phẩm bánh kẹo kèm đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi nhiễm độc hại cho trẻ em.
thu giu banh keo kem do choi nghi doc hai Hà Nội: Trước Trung thu, phát hiện nhiều bánh kẹo lậu và đồ chơi nguy hiểm

Khoảng 11h cùng ngày, Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Hoàn Kiếm làm nhiệm vụ tại đường Trần Quang Khải. Tại đây, tổ công tác phát hiện chiếc xe tải mang biển số 15C-175.01 đang giao hàng với nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện 101 thùng carton bên trong chứa hơn 76 nghìn sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi nhiễm độc hại.

thu giu banh keo kem do choi nghi doc hai
Những sản phẩm bánh kẹo kèm đồ chơi bị bắt giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện chủ hàng không xuất trình hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản thu giữ số hàng trên và mời đại diện chủ hàng về Công an quận Hoàn Kiếm để làm rõ.

Tại cơ quan công an, đại diện chủ hàng Nguyễn Đắc Thu (50 tuổi, ở phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng) khai được chủ hàng thuê đi theo xe lên Hà Nội giao cho các đầu mối tiêu thụ. Trước đó, người đàn ông này đã áp tải trót lọt được 2-3 chuyến.

thu giu banh keo kem do choi nghi doc hai
Đại diện chủ hàng Nguyễn Đắc Thu tại cơ quan công an.

Theo Đại úy Lương Anh Hoàng - Đội trưởng Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Hoàn Kiếm, đây là thực phẩm được thu mua ở nước ngoài rồi đưa về Việt Nam tiêu thụ. Những loại thực phẩm này chưa được cơ quan chức năng của Bộ Y tế kiểm định, cấp phép. Do vậy rất có thể nhiễm các chất độc hại gây bệnh như ung thư… 

“Những sản phẩm bánh kẹo kèm đồ chơi này rất bắt mắt, giá lại rẻ chỉ 1-2 nghìn đồng/sản phẩm nên được rất đông học sinh cấp 1, cấp 2 ưa thích. Tuy không phát bệnh ngay nhưng về lâu về dài rất nguy hiểm đối với sức khỏe của các em. Các các vị phụ huynh học sinh không nên mua cũng như khuyên nhủ con em mình không sử dụng loại hàng này” - Đại úy Lương Anh Hoàng khuyến cáo.

Thiên Minh