Hà Nội: 1,5 tấn chocolate quả trứng King Egg không rõ nguồn gốc

13:30 | 13/09/2018

674 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỗi quả trứng đồ chơi nhập lậu có giá bán sỉ là 2.000 đồng, nhưng khi được giao đến các cửa hàng thì giá bán lẻ dao động từ 10.000 - 20.000 đồng.
ha noi 15 tan banh keo qua trung king egg khong ro nguon gocThanh Hóa: Bắt xe tải chở nhiều đồ chơi bạo lực
ha noi 15 tan banh keo qua trung king egg khong ro nguon gocĐồ chơi Trung thu truyền thống: “Nhập thì nhiều, bán chả được bao nhiêu”
ha noi 15 tan banh keo qua trung king egg khong ro nguon gocVẫn tràn lan đồ chơi làm từ nhựa tái chế dịp trung thu

Chiều 12/9, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường (PC05) Công an Hà Nội phối hợp với Đội QLTT số 17 (Chi cục QLTT Hà Nội) tiến hành kiểm tra, thu giữ lượng lớn bánh kẹo nhập lậu tại kho hàng ở xóm Trại An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

ha noi 15 tan banh keo qua trung king egg khong ro nguon goc
Những quả trứng đồ chơi nhập lậu từ Trung Quốc về bán cho các cửa hàng với giá khoảng 2.000 đồng, nhưng khi đến tay người tiêu dùng thì có giá từ 10.000 - 20.000 đồng.

Sau khi kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong kho hàng có khoảng 1,5 tấn bánh kẹo chocolate (hình quả trứng) mang nhãn hiệu King Egg. Sản phẩm có nhiều chữ tiếng Thái Lan, tiếng Anh trên bao bì, vỏ bằng nhựa, bên trong là chocolate kèm đồ chơi dành cho trẻ em.

Chủ kho hàng là Đỗ Đồng Tính (42 tuổi) thừa nhận, toàn bộ số bánh kẹo trên được mua từ Trung Quốc để tiêu thụ tại địa bàn xã La Phù (Hoài Đức) và đổ buôn cho các cửa hàng tại Hà Nội.

Số hàng hóa này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không được kiểm định chất lượng sản phẩm. Nếu bán sỉ, mỗi quả trứng này có giá 2.000 đồng, nhưng khi được giao đến các cửa hàng thì giá bán lẻ dao động từ 10.000 - 20.000 đồng.

Hiện, tổ công tác liên ngành đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng trên và sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đăng Khoa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc