Thông tin mới vụ 2 quan chức VFF bị tố nhận hối lộ

09:34 | 20/06/2015

13,426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF sẽ phải giải trình trực tiếp với Tổng Cục TDTT về việc bị tố nhận hối lộ mới đây.

>>Nghi án lãnh đạo VFF nhận hối lộ: Có thể tố cáo ngược...!

>> Người tố cáo Chủ tịch, Phó chủ tịch VFF nhận hối lộ nói gì?

Ông Trần Quốc Tuấn phải giải trình trước Tổng Cục TDTT

Ông Vương Bích Thắng.

Sáng 19/6, trao đổi với phóng viên báo Năng lượng Mới – PetroTimes ông Vương Bích Thắng, Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, đã yêu cầu ông Trần Quốc Tuấn làm báo cáo về lá đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương, hiện Tổng Cục TDTT đang chờ ông Tuấn giải trình.

“Ông Tuấn đã làm báo cáo gửi Tổng cục TDTT nhưng hiện tại, chúng tôi đang đợi ông ấy giải trình” – Ông Thắng nói.

Thông tin thêm về vụ việc ông Chương đưa tiền hối lộ cho ông Lê Hùng Dũng và ông Trần Quốc Tuấn, ông Thắng cho biết: "Như chúng tôi nắm được là họ mang tiền đến và để trong gói quà. Khi các anh ấy phát hiện ra thì đã mang trả lại chứ không có gì khác. Về việc này, chúng tôi chưa dám nói nhiều vì còn phải đợi điều tra, xác minh và nhiều công đoạn khác nữa".

Lý giải về việc vì sao ông Trần Quốc Tuấn phải giải trình trước Tổng cục TDTT mà không phải là ông Dũng, ông Thắng cho hay: “Ông Trần Quốc Tuấn là người của Tổng Cục TDTT nên chúng tôi sẽ yêu cầu giải trình và xem xét giải quyết theo đơn tố cáo”.

Cũng theo ông Thắng, Tổng Cục TDTT là tổ chức về thể dục thể thao chung của cả nước nên những vụ việc ở VFF trước tiên sẽ là do VFF tự giải quyết.

“Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp tách biệt, không phải là một đơn vị của Tổng Cục TDTT nên VFF sẽ giải quyết đơn tố cáo của ông Chương theo điều lệ của họ.

Ở đây, Ban Kiểm tra VFF sẽ là người trực tiếp xử lý. Còn với các cơ quan khác, nếu nhận thấy có dấu hiệu cần phải vào cuộc xử lý, họ sẽ căn cứ vào đơn tố cáo và xử lý theo chức năng, thẩm quyền của các cơ quan đó”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Năng lượng Mới – PetroTimes về thông tin có người đứng sau ông Nguyễn Văn Chương làm đơn tố cáo hai lãnh đạo VFF, ông Thắng chỉ trả lời: “Việc đó tôi có thấy báo chí thông tin nhưng tôi không biết”

Ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch VFF và ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực VFF vướng vào nghi án nhận hối lộ

Trước đó, ông Nguyễn Văn Chương - nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014 đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí tố cáo ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch) và ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch thường trực VFF) nhận hối lộ.

Vụ việc được các cơ quan báo chí thông tin nhiều ngày, nhưng đến ngày 15/6, lá đơn tố cáo trên mới được gửi đến Ban kiểm tra VFF.

Xác nhận việc này, ông Nguyễn Nam Hùng – Trưởng Ban kiểm tra VFF cho biết: "Vào 10h00 sáng thứ hai vừa qua (15/6), tôi mới nhận được đơn chính xác từ ông Chương và ông Lợi. Sau khi xem xét, tôi thấy nội dung lá đơn có nhiều phức tạp, liên quan đến luật pháp. Sau đó, tôi có hội ý với anh em trong Ban Kiểm tra và đang xem xét theo chức năng, nhiệm vụ của mình, trong Điều lệ VFF, cũng như Quy chế hoạt động của Ban kiểm tra trước khi làm báo cáo Thường trực và Ban chấp hành VFF."

>> Ban kiểm tra VFF nhận được đơn tố cáo từ khi nào?

>>VFF “né” báo chí giữa tin đồn "nhận hối lộ"

>> Mối quan hệ của hai lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ

Xuân Hinh – Cẩm Tú

(Năng lượng Mới)