Thống đốc Nguyễn Văn Bình: Người nói được làm được

10:36 | 08/04/2016

4,240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi PetroTimes đăng tải loạt bài viết “Dấu ấn thị trường tài chính – tiền tệ”, rất nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi đồng tình với những đánh giá được đưa ra trong bài viết và đánh giá cao những nỗ lực của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình trong công tác quản lý, điều hành thị trường tài chính – tiền tệ thời gian vừa qua.
thong doc nguyen van binh nguoi noi duoc lam duoc
Thống đốc Nguyễn Văn Bình.

PetroTimes xin gửi tới độc giả một số đánh giá được gửi về tòa soạn những ngày vừa qua:

[email protected] -Rõ ràng ngành Ngân hàng đã làm được rất nhiều việc. Tuy nhiên, tôi có cảm giác thị trường tiền tệ đã gánh vác quá nhiều trọng trách mà lẽ ra thị trường tài chính cần phải san sẻ nếu có sự phát triển đồng bộ.

[email protected] - Thời gian qua, Thống đốc Nguyễn Văn Bình là vị tư lệnh ngành thu hút được sự chú ý của dư luận bởi những động thái quyết liệt trong điều hành CSTT và tái cơ cấu, xử lý nợ xấu trong hệ thống ngân hàng. Kết quả đạt được cho thấy ông Bình thực sự là người có tài năng, cũng thuộc diện “nói được, làm được”.

[email protected] -  Chúng tôi mong ông Thống đốc tiếp tục duy trì những kết quả đạt được trong điều hành chính sách tiền tệ trong giai đoạn vừa qua nhằm tạo môi trường ổn định cho phát triển của doanh nghiệp, góp phần nâng cao niềm tin của doanh nghiệp và các nhà đầu tư.

[email protected] - Giai đoạn 2011-2015, ngành ngân hàng đạt được những thành tựu nổi bật, góp phần tích cực vào ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát và giữ lạm phát ổn định ở mức thấp nhất trong hơn 10 năm qua, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý. Mặt bằng lãi suất giảm mạnh, thanh khoản hệ thống ngân hàng từ chỗ thiếu hụt, tiềm ẩn nguy cơ đổ vỡ hệ thống đến nay đã cải thiện rõ rệt và ổn định bền vững… Để có được những kết quả trên, trong suốt 5 năm qua ngành Ngân hàng đã phải trải qua quá trình nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức và vai trò của vị tư lệnh ngành Thống đốc Nguyễn Văn BÌnh là rất quan trọng. Ông Thống đốc giờ ở cương vị ủy viên Bộ Chính trị, mong ông tiếp tục chỉ đạo duy trì điều hành lĩnh vực kinh tế của đất nước thành công!

[email protected] - Ngành Ngân hàng đã vượt qua nhiều khó khăn và đã có nhưng thành quả không ai có thể phủ nhận: ổn định thị trường vàng, lãi suất giảm, tỷ giá ổn định…. Hoạt động của Ngành ngày một chuyên nghiệp. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới Thống đốc Nguyễn Văn Bình sẽ còn làm được nhiều hơn cho Ngành và đất nước.

[email protected] - Phải thừa nhận những quyết sách mạnh mẽ của Thống đốc NHNN giai đoạn vừa rồi đã góp phần quan trọng để ổn định kinh tế.

[email protected] - Những thành công vừa rồi thể hiện vai trò và bản lĩnh của Thống đốc Nguyễn Văn Bình.

[email protected] - Giới doanh nhân chúng tôi tin tưởng và kỳ vọng vào những đổi mới, thành công hơn nữa của Ngành Ngân hàng và Thống đốc Nguyễn Văn Bình trên cương vị mới.

[email protected] - Lời nói đi đôi với làm, hứa và thực hiện được thì đó quả là người lãnh đạo tài ba, ông Bình đã nhìn thấy trước những gì sẽ diễn ra đối với thị trường tiền tệ, và vận hành nó một cách hiệu quả trong nhiệm kỳ của mình. đất nước thực sự cần những người lãnh đạo như thế!

[email protected] - vàng và đô ổn định, người dân được nhờ, cảm ơn Bác Bình nhé, Thống đốc mấy ai được như Bác!

[email protected] - Ông Bình đúng là người nói ít, làm nhiều, quyết đoán, quyết liệt, giỏi tính toán. Điều này hiếm trong hàng ngũ lãnh đạo Việt Nam.

[email protected] - Thống đốc Bình thực sự là một nhà lãnh đạo tài năng, chuyên môn cao và quyết liệt. Nhiệm kỳ của ông đã chứng minh điều đó. Chúc ông sức khỏe và tiếp tục cống hiến cho đất nước trên cương vị mới.

[email protected]  Thực sự nuối tiếc vì thống đốc Bình đã kết thúc nhiệm kỳ. Mong ông tiếp tục góp sức cho Tổ quốc ở nhiệm vụ mới. 

[email protected] Một nhà kiến trúc sư tài ba sẽ biết phải làm j để cải tạo, sửa chữa, bài trí một cách gọn gàng và hợp lý nhất cho một công trình cũ kỹ lỏng lẻo, lộn xộn và đang trên đà xuống cấp, tạo nên hình ảnh hoàn toàn khác trong con mắt của tất cả mọi người. Để nói về vai trò của bác B với thị trường tài chính tiền tệ của Việt Nam trong những năm qua, ông không chỉ là một nhà kiến trúc sư tài ba như thế mà người ta còn dùng nhiều tính từ để nói về ông: "lạ", "chưa từng có", "lần đầu tiên",....Quả thực, rất cần 1 người lãnh đạo như bác B để thiết kế lại thị trường TCTT giúp VN "vượt cá kình đại dương" để hòa nhập cùng bạn bè thế giới.

[email protected] - Về cơ bản, bộ mặt thị trường TCTT đã có nhiều thay đổi và những động thái tích cực, người dân cũng bớt lo lắng hơn cũng như củng cố niềm tin đối với nền kình tế VN nói chung. Điều này thấy rõ được vai trò quản lý của các cấp lãnh đạo đặc biệt không thể không nói đến nhạc trưởng là thống đốc Nguyễn Văn Bình. Ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và xứng đáng được mọi người ca ngợi.

[email protected] - Chưa có lúc nào  'căn bệnh cũ", "khó khăn, thách thức", "những căng thẳng, lo lắng" về thị trường tài chính tiền tệ ở Việt Nam lại được các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các chuyên gia và người dân đặt nhiều niềm tin như thế. Các chính sách tiền tệ được đưa ra hợp lý, đúng thời điểm đã góp phần ổn định vĩ mô, là cơ sở để nền kinh tế phát triển. Hy vọng sau sự hồi sinh này, nền kinh tế nước ta sẽ tiếp tục trên đà ổn định và phát triển hơn nữa. Sự thành công và xuất sắc của thống đốc Nguyễn Văn Bình đã tạo bước đột phá và thuận lợi cho thống đốc mới ở nhiệm kỳ sau.

[email protected] - Nền kinh tế ổn định là nòng cốt để tạo công bằng trong xã hội. Trong đo phụ thuộc rất nhiều vào chính sach tien te do ngan hang nha nuoc dieu hanh. Cam thay tin tưởng hơn vì những kết quả khả quan vừa qua.

[email protected] - NHNN đã làm được rất nhiều để ổn định kinh tế trong giai đoạn vừa rồi, chắc chắn thời gian tới bác Bình sẽ còn làm được nhiều hơn cho đất nước. Chúc mừng bác Bình!

[email protected] - Một trong những khả năng “kỹ trị” rất tốt của Thống đốc Nguyễn Văn Bình là điều hành tỷ giá. Những cơ chế tỷ giá linh hoạt, phù hợp với từng điều kiện và bối cảnh của nền kinh tế đã giữ vững được ổn định thị trường ngoại hối trong thời gian qua, vừa làm tăng dự trữ ngoại hối quốc gia vừa làm giảm được tình trạng đô la hóa nền kinh tế.

[email protected] - Thực ra chẳng có cách điều hành tỷ giá nào là hoàn hảo. Với điều kiện kinh tế của Việt Nam, tôi nghĩ cách điều hành tỷ giá của NHNN trong thời gian qua là phù hợp, không thì loạn thị trường mất.

[email protected] - Tôi thấy CSTT nói chung và chính sách lãi suất của NHNN thời gian qua là khá tốt và phục vụ hữu ích cho nền kinh tế. Tác giả các chính sách đó không ai khác là Thống đốc Nguyễn Văn Bình. Do đó, giả sử nếu ông Bình mà làm Phó Thủ tướng phụ trách kinh tế thì chắc chắn các chính sách đó sẽ tiếp tục được duy trì và nền kinh tế sẽ có lợi.

thong doc nguyen van binh nguoi noi duoc lam duoc
Ảnh minh họa.

Độc giả Thủy Lê: Thực ra, ông Bình là người có công rất lớn với nền kinh tế, xử lý được lượng nợ xấu khổng lồ, đồng tiền Việt đỡ bị mất giá hơn, vực dậy được bao doanh nghiệp bên bờ vực thẳm, đẩy vốn vào nền kinh tế tưởng như bị đóng băng… So với các ngành khác, người điều hành lĩnh vực này không ồn ào, không khoa trương, bởi vậy, dù làm được nhiều điều, nhưng ông Bình vẫn khiêm tốn, bình thản, đúng như cái tên của ông. Chúc ông sức khỏe và trí tuệ dồi dào để tiếp tục đảm nhiệm trọng trách cao hơn.

Độc giả Quốc Hưng: Vốn là dân toán, lại được đào tạo bài bản ở Liên Xô nên cách quản lý của ông Bình khoa học, chặt chẽ, lại có tầm nhìn. Chúng tôi rất thán phục ông!

Độc giả Trần Minh: Tôi thấy ông Bình là người có cái tâm, rất nhân ái. Trong lần ông về thăm quê tôi ở Quảng Ngãi để trao quà cho ngư dân nghèo, chúng tôi thấy gương mặt ông rất phúc hậu, đôi mắt rất tình cảm, quan tâm thực sự đến đời sống bà con. Đặc biệt, tôi rất đồng ý với ông việc ông chủ trương trao cho bà con “cái cần” để mưu sinh lâu dài, hơn là chỉ trao “con cá” trước mắt. Rất tiếc khi ông không làm Thống đốc nữa, nhưng cũng rất hy vọng ở vị trí mới, ông tiếp tục tham mưu, chỉ đạo để nền kinh tế phát triển tốt và ổn định

Độc giả Thu Lan: Đất nước vẫn có những vị Lãnh Đạo nói được làm được như Thống đốc Bình, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ; đồng thời làm cho nhân dân vững tin hơn! Xin chúc ông nhiều sức khỏe để cống hiến cho tổ quốc nhiều hơn nữa..!

Độc giả Hoàng Ngân: Người Dân mong rằng có nhiều bộ trưởng có trình độ giỏi, gần Dân, vì Dân, quyết đoán và mạnh mẽ thẳng tay trong công tác điều hành như Thống đốc Nguyễn Văn Bình… Xin cảm ơn ông .

Độc giả Linh Thủy: Tôi rất ấn tượng với thống đốc Bình . Ông đã xuất xắc kìm cương con ngựa lạm phát đang phi mã; ổn định hệ thống ngân hàng, giúp kinh tế Việt Nam phát triển thực chất, bền vững hơn . Cách hành động của Thống đốc có những ưu điểm lớn: quyết liệt, sâu sát, mạnh mẽ, không quan liêu mệnh lệnh, dám làm dám chịu . . .

Độc giả Hoàng Tùng: gay từ khi đảm nhiệm vị trí Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (8/2011), ở ông Bình toát lên một sự tự tin. Ấn tượng với những kết quả trong điều hành lãi suất, tỷ giá, thị trường vàng và tái cơ cấu NH. Một Lãnh đạo xuất chúng!

Độc giả Trung Kiên: Những thành công trong quản lý thị trường vàng dưới thời Thống đốc Bình đã thấy rõ. Thị trường vàng đã hạn chế những cú sốc tác động tới tỷ giá, thanh khoản ngân hàng, lãi suất…, hay rộng hơn là tới ổn định về vĩ mô.

Độc giả Hoàng Bách: Khá kiệm lời, ít phát ngôn gây sốc nhưng Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình lại gây ấn tượng bởi những cam kết và hành động quyết liệt trong việc lập lại trật tự trên thị trường tiền tệ.

Độc giả Hoàng Phương: Người ta sẽ luôn nhớ về những công lao mà thống đốc Bình đã làm cho đất nước, ít có thống đốc nào lại để lại nhiều dấu ấn đến như vậy.

Độc giả Thu Ngọc: Thích cái sự "quyết đoán đúng thời điểm" trong cách điều hành chính sách tiền tệ của Thống đốc Bình. Thích cách Ông cam kết và lộ trình thực hiện cam kết đó.

Độc giả Xuân Hùng: Đúng là trong thời gian ông Bình làm thống đốc, nền kinh tế đã có sự cải tổ rõ rệt, người dân không chạy đôn chạy đáo găm vàng, trích trữ đô la như trước hay xôn xao lạm phát VN tăng vọt gây hoang mang, ảnh hưởng đến tâm lý của nhân dân. Thống đốc Bình thực sự là một người tài năng.

Thanh Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank

Giá vàng

DOJI Mua vào Bán ra
AVPL/SJC HN 79,000 81,000
AVPL/SJC HCM 79,000 81,000
AVPL/SJC ĐN 79,000 81,000
Nguyên liệu 9999 - HN 68,850 69,450
Nguyên liệu 999 - HN 68,750 69,350
AVPL/SJC Cần Thơ 79,000 81,000
Cập nhật: 29/03/2024 03:00
PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 68.500 69.800
TPHCM - SJC 79.100 81.100
Hà Nội - PNJ 68.500 69.800
Hà Nội - SJC 79.100 81.100
Đà Nẵng - PNJ 68.500 69.800
Đà Nẵng - SJC 79.100 81.100
Miền Tây - PNJ 68.500 69.800
Miền Tây - SJC 79.000 81.000
Giá vàng nữ trang - PNJ 68.500 69.800
Giá vàng nữ trang - SJC 79.100 81.100
Giá vàng nữ trang - Đông Nam Bộ PNJ 68.500
Giá vàng nữ trang - SJC 79.100 81.100
Giá vàng nữ trang - Giá vàng nữ trang Nhẫn PNJ (24K) 68.500
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 24K 68.400 69.200
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 18K 50.650 52.050
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 14K 39.230 40.630
Giá vàng nữ trang - Nữ trang 10K 27.540 28.940
Cập nhật: 29/03/2024 03:00
AJC Mua vào Bán ra
Trang sức 99.99 6,835 6,990
Trang sức 99.9 6,825 6,980
NT, 3A, ĐV Thái Bình 6,900 7,020
NT, 3A, ĐV Nghệ An 6,900 7,020
NT, 3A, ĐV Hà Nội 6,900 7,020
NL 99.99 6,830
Nhẫn tròn ko ép vỉ TB 6,830
Miếng SJC Thái Bình 7,930 8,115
Miếng SJC Nghệ An 7,930 8,115
Miếng SJC Hà Nội 7,930 8,115
Cập nhật: 29/03/2024 03:00
SJC Mua vào Bán ra
SJC 1L, 10L, 1KG 79,000 81,000
SJC 5c 79,000 81,020
SJC 2c, 1C, 5 phân 79,000 81,030
Vàng nhẫn SJC 99,99 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 68,500 69,750
Vàng nhẫn SJC 99,99 0.3 chỉ, 0.5 chỉ 68,500 69,850
Nữ Trang 99.99% 68,400 69,250
Nữ Trang 99% 67,064 68,564
Nữ Trang 68% 45,245 47,245
Nữ Trang 41.7% 27,030 29,030
Cập nhật: 29/03/2024 03:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng VCB
AUD 15,660.26 15,818.45 16,326.56
CAD 17,743.11 17,922.33 18,498.03
CHF 26,676.40 26,945.86 27,811.41
CNY 3,357.08 3,390.99 3,500.45
DKK - 3,515.18 3,649.93
EUR 26,018.34 26,281.16 27,446.04
GBP 30,390.95 30,697.93 31,684.00
HKD 3,086.91 3,118.09 3,218.25
INR - 296.34 308.20
JPY 158.69 160.29 167.96
KRW 15.84 17.60 19.20
KWD - 80,359.61 83,575.55
MYR - 5,182.84 5,296.09
NOK - 2,236.99 2,332.06
RUB - 255.43 282.77
SAR - 6,588.96 6,852.65
SEK - 2,268.45 2,364.86
SGD 17,871.79 18,052.31 18,632.18
THB 599.73 666.36 691.91
USD 24,580.00 24,610.00 24,950.00
Cập nhật: 29/03/2024 03:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Vietinbank
AUD 15,844 15,864 16,464
CAD 18,003 18,013 18,713
CHF 26,982 27,002 27,952
CNY - 3,362 3,502
DKK - 3,498 3,668
EUR #25,900 26,110 27,400
GBP 30,749 30,759 31,929
HKD 3,039 3,049 3,244
JPY 159.63 159.78 169.33
KRW 16.18 16.38 20.18
LAK - 0.69 1.39
NOK - 2,205 2,325
NZD 14,560 14,570 15,150
SEK - 2,243 2,378
SGD 17,811 17,821 18,621
THB 626.87 666.87 694.87
USD #24,555 24,595 25,015
Cập nhật: 29/03/2024 03:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 24,610.00 24,635.00 24,955.00
EUR 26,298.00 26,404.00 27,570.00
GBP 30,644.00 30,829.00 31,779.00
HKD 3,107.00 3,119.00 3,221.00
CHF 26,852.00 26,960.00 27,797.00
JPY 159.81 160.45 167.89
AUD 15,877.00 15,941.00 16,428.00
SGD 18,049.00 18,121.00 18,658.00
THB 663.00 666.00 693.00
CAD 17,916.00 17,988.00 18,519.00
NZD 14,606.00 15,095.00
KRW 17.59 19.18
Cập nhật: 29/03/2024 03:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 24593 24643 24983
AUD 15883 15933 16343
CAD 18015 18065 18469
CHF 27159 27209 27624
CNY 0 3394.2 0
CZK 0 1020 0
DKK 0 3490 0
EUR 26474 26524 27027
GBP 31019 31069 31522
HKD 0 3115 0
JPY 161.65 162.15 166.68
KHR 0 5.6713 0
KRW 0 18.4 0
LAK 0 1.0264 0
MYR 0 5340 0
NOK 0 2330 0
NZD 0 14574 0
PHP 0 385 0
SEK 0 2360 0
SGD 18196 18196 18548
THB 0 638.7 0
TWD 0 777 0
XAU 7930000 7930000 8070000
XBJ 6000000 6000000 6550000
Cập nhật: 29/03/2024 03:00