Thói nghiện thuốc khiến kẻ hiếp dâm sa lưới

06:32 | 24/03/2020

391 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hoảng loạn, Tiểu Phương không nhớ địa điểm bị xâm hại, chỉ nhớ hiện trường là bãi cỏ gần cây cầu bắc qua hồ nhân tạo, gần đó có cuộn dây thừng.

Tiểu Phương là nữ sinh viên đại học ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây. Ngày 4/3/2013, cô đang đi qua cầu trong khuôn viên trường thì bị nghi phạm kéo vào rừng, quá trình giằng co khoảng ba phút.

Từ thông tin này, cảnh sát lấy cây cầu làm trung tâm chia ra tìm kiếm trong phạm vi ba phút đi bộ. Sau nửa tiếng, cảnh sát tìm được hiện trường cách cầu 100 m về hướng nam. Vị trí này có bụi cỏ khô đổ rạp, dưới đất có cuộn dây thừng, ngoài ra không còn đầu mối có giá trị nào khác. Nhận định nghi phạm có thể mai phục tìm kiếm con mồi, cảnh sát tiếp tục lấy hiện trường làm trung tâm, mở rộng tìm kiếm ra khu vực xung quanh.

Cách hiện trường 200 m, cảnh sát tìm được ba đầu lọc thuốc lá cùng loại. Nếu là người qua đường hút sẽ không thể có ba đầu lọc tại cùng vị trí, cảnh sát cho rằng đã có một người hút thuốc ở đây trong thời gian dài, cũng có thể là hai người hút. Nếu là trường hợp thứ hai, nghi phạm có thể còn có đồng bọn phụ trách trông chừng trong lúc nghi phạm gây án.

Lúc này, nạn nhân nhớ ra nghi phạm tuổi chừng 30, mặc quần bò, áo đen, dáng người hơi gầy. Căn cứ thông tin do nạn nhân cung cấp và thời gian gây án, cảnh sát trích xuất camera trong trường và phát hiện gần 22h có một bóng người cao gầy mặc quần áo sẫm màu bước đi vội vã qua phía bên ngoài giảng đường, hướng đi từ phía hiện trường vụ án ra phía cổng trường. Camera tại cổng trường sau đó cũng ghi hình người này đi từ trong trường ra ngoài, nhưng trời tối nên nhìn không rõ mặt. Nạn nhân cũng không thể khẳng định đây là nghi phạm.

Thói nghiện thuốc khiến kẻ hiếp dâm sa lưới
Cảnh sát phát hiện bóng người áo đen qua trích xuất camera an ninh. Ảnh: CCTV.

Tiếp tục tìm hiểu, cảnh sát được biết cuộn dây tại hiện trường do công nhân xây dựng bỏ lại thời gian trước, không phải dụng cụ gây án. Ba đầu lọc thuốc lá đều của một người nhưng mẫu ADN không có trong kho dữ liệu. Nghi phạm gây án xong ra khỏi trường, khả năng cao là người sống tại khu vực lân cận vào trường gây án.

Xung quanh trường là khu đô thị mới đang xây dựng, gồm nhiều công trường khác nhau với tổng cộng khoảng 150.000 công nhân. Việc tìm kiếm đối tượng tình nghi trong số công nhân này vô cùng khó khăn, nhưng bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát phát hiện trường hợp khả nghi là công nhân Cung Trường Phú, 31 tuổi, có tiền án liên quan tội phạm tình dục.

Tối 4/3/2013, Phú không có mặt tại khu nhà dành cho công nhân công trường, đến gần 23h mới về. Phú bị nhân chứng nhìn thấy xuất hiện gần trường đại học lúc hơn 21h. Giải thích về điều này, Phú nói tối hôm đó đi uống rượu với người khác, đến 21h uống xong đến gần cổng trường để gọi đồng hương làm nhân viên trong trường ra trả tiền. Trên đường về Phú hơi mệt nên nằm nghỉ trên ghế đá một lát, không có người làm chứng.

Cảnh sát đặt giả thuyết, tối ngày 4/3, Phú đi uống rượu với bạn, lúc đến trường trả tiền nhìn thấy nữ sinh đi qua liền nảy sinh ý đồ đen tối. Để tránh camera tại cổng trường, Phú trèo tường vào, sau khi gây án lại trèo tường về công trường.

Tuy vậy, việc chứng minh Phú từng ở hiện trường gặp nhiều khó khăn vì nạn nhân không nhớ rõ mặt. Phú uống nhiều rượu, nhưng nạn nhân không có ấn tượng gì như ngửi thấy mùi rượu trên người thủ phạm. Không ai từng nhìn thấy Phú xuất hiện trong trường. Người hút ba điếu thuốc lá cách hiện trường 200 m có thể không liên quan vụ án.

Nhiều ngày trôi qua, vụ án vẫn không có tiến triển gì. Không khí nặng nề bao trùm ngôi trường, cả sinh viên và giảng viên nữ trong trường đều không dám đi một mình khi trời tối.

Tám ngày sau vụ án thứ nhất, nữ sinh Tiểu Nghệ trở thành nạn nhân thứ hai. Nghệ kể tối 12/3/2013 tự học tại giảng đường. Khoảng 20h, cô đến nhà vệ sinh nữ, nhìn thấy trên hành lang cách đó khoảng 10 m có một người đứng dựa vào tường hút thuốc. Từ cửa nhà vệ sinh đi thẳng vào là bồn rửa tay, khi rửa tay phải quay lưng ra ngoài, trên tường không có gương nên không thể nhìn thấy có người đi vào. Lúc đang rửa tay, Nghệ bị một người dùng dao khống chế từ sau rồi kéo vào phòng vệ sinh bên cạnh để xâm hại.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm được một đầu lọc thuốc lá có chứa mẫu ADN trùng với mẫu ADN trên đầu lọc cách hiện trường vụ án thứ nhất 200 m. Lúc ấy, cảnh sát đã có thể loại Phú ra khỏi diện tình nghi, nghi phạm trong hai vụ án là một.

Lần này cảnh sát không thấy người nào khả nghi ra khỏi trường nên nghi ngờ thủ phạm là người trong trường. Trường đại học này có hơn 7.000 nam sinh viên, việc đối chiếu mẫu ADN từng người là bất khả thi.

Lúc này, ban chuyên án nhận ra tình tiết quan trọng: Nghi phạm là người nghiện thuốc, nhưng trong lần gây án thứ nhất, sau khi hút ba điếu thuốc trong lúc rình con mồi, hắn không hút tiếp trên đường ra khỏi trường. Điều này được camera an ninh xác thực. Như vậy chỉ có lý do là lúc này đã hết thuốc nên hắn chắc chắn sẽ đi mua thuốc sau khi ra khỏi trường.

Cảnh sát tìm đến tất cả cửa hàng bán thuốc lá trong phạm vi vài trăm mét quanh cổng trường, tìm những người mua thuốc vào thời gian sau 22h ngày 4/3/2013. Tại một cửa hàng tạp hóa, cảnh sát thấy có người đàn ông mặc áo đen mua thuốc lúc 22h đúng, loại thuốc có cùng nhãn hiệu với đầu lọc tại hiện trường. Hình ảnh này tương đối rõ nét.

Thói nghiện thuốc khiến kẻ hiếp dâm sa lưới
Người áo đen mua thuốc gần trường đại học. Ảnh: CCTV.

Cảnh sát nhận định người này rất có thể là sinh viên trong trường nên in ảnh đưa cho giáo viên chủ nhiệm các lớp nhận diện. Một giáo viên nói người này rất giống sinh viên họ Trát trong lớp mình.

Sáng 14/3/2013, cảnh sát mời Trát lên làm việc. Vừa ngồi xuống ghế, Trát đã hoàn toàn suy sụp, lập tức khai nhận toàn bộ tội lỗi.

Trát là sinh viên năm thứ hai, ở nội trú trong trường, đã có bạn gái ở quê. Ngày 1/3/2013, bạn gái Trát đến thăm, hai người thuê khách sạn ở ngoài trường. Ngày 4/3/2013, bạn gái Trát về quê, Trát nhớ bạn gái nên ngồi hút thuốc ven rừng cây trong trường. Đúng lúc này thấy một nữ sinh đi qua, Trát nảy sinh ý đồ xấu.

Do hôm đó chưa trả phòng khách sạn nên sau khi gây án, Trát lại ra khỏi trường về khách sạn ngủ. Sau hơn một tuần không thấy động tĩnh, hắn cho rằng nạn nhân không dám đi báo cảnh sát nên tiếp tục gây án. Đến khi cảnh sát gọi lên, hắn biết sự việc đã bại lộ nên lập tức thú nhận. Kết quả xét nghiệm sau đó chứng minh ADN trên đầu lọc thuốc lá là của Trát.

Theo VNE