Kẻ hiếp dâm giăng bẫy qua thông báo tuyển dụng

07:20 | 07/12/2019

1,180 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù đã tới đồn công an, Lý Hân (38 tuổi) phải mất hơn một tiếng mới có thể bình tĩnh kể lại "cơn ác mộng" với kẻ hiếp dâm.

Tại phòng công an huyện Cam Nam, thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, tỉnh Hắc Long Giang, Hân kể mình là nhân viên massage tại một huyện khác của thành phố. Thu nhập hàng tháng của cô chỉ khoảng 4.000 nhân dân tệ, tháng nào cũng phải gửi tiền về quê nhờ ông bà nuôi con giúp nên điều kiện kinh tế tương đối khó khăn.

Bốn ngày trước đó, hôm 9/1/2015, qua mạng xã hội, Hân đọc được thông báo chủ khu nghỉ dưỡng tại huyện Cam Nam cần tuyển nhân viên phục vụ, lương tháng 10.000 nhân dân tệ. Thấy mức lương hấp dẫn, Hân lập tức gửi thông tin cho người đăng để ứng tuyển dù biết mình nhiều tuổi, không hy vọng gì nhiều. Không ngờ hôm sau Hân nhận được thông báo trúng tuyển, yêu cầu nhanh chóng đến khu nghỉ dưỡng ký hợp đồng.

Ngày 12/1/2015, Hân tiếp tục "nhà tuyển dụng" giục, nếu không đến ngay sẽ nhận người khác vào làm.. Khoảng 8h tối, người này lại liên lạc, nói sẽ nhờ em họ đến Tề Tề Cáp Nhĩ đón Hân. Tuy nhiên hôm nay người em họ quên mang bằng lái xe nên không dám vào thành phố, yêu cầu Hân bắt taxi ra ngoại ô. Khu nghỉ dưỡng sẽ thanh toán chi phí đi lại.

Hơn 21h, Hân bắt taxi đến điểm hẹn, thấy chiếc xe màu trắng chờ sẵn. Lái xe là người đàn ông khoảng 40 tuổi nói đến đón Hân và chủ động trả 150 nhân dân tệ tiền taxi. Lúc này nhiệt độ ngoài trời rất thấp, Hân ngồi trên hàng ghế sau rất lạnh. Lái xe thấy vậy dừng xe lại, chủ động mời Hân ngồi lên ghế phụ cho ấm. Sự quan tâm của lái xe làm Hân rất cảm động, không ngờ chỉ vài phút sau tai họa đã ập đến.

Kẻ hiếp dâm giăng bẫy qua thông báo tuyển dụng
Chiếc xe màu trắng do tên hiếp dâm điều khiển. Ảnh: CCTV.

Chạy được một đoạn, lái xe đột nhiên cho xe rẽ vào con đường mòn vắng vẻ và giải thích với Hân đây là đường tắt. Nhưng khi chiếc xe dừng lại giữa cánh đồng, lái xe rút dùi cui điện đe dọa, dùng còng số 8 khống chế cô để giở trò đồi bại.

Hắn còn lục túi xách của Hân tìm tài sản nhưng chỉ thấy vài trăm tệ và tấm thẻ ngân hàng. Hắn ép Hân nói ra mật mã thẻ vì cho rằng nhân viên massage phải dành dụm được khá nhiều tiền. Nhân lúc hắn không chú ý, Hân thả ba tờ giấy ăn nghi phạm đã sử dụng ra khỏi cửa kính xe, hy vọng có thể giúp cảnh sát dựa vào đó để tìm ra nghi phạm.

Gần nửa đêm lái xe đến cây ATM đi vào rút tiền nhưng trong thẻ của Hân chỉ có hơn một trăm nhân dân tệ, kẻ này nổi giận quay lại đánh đập Hân rồi đưa đến ngôi nhà bỏ hoang. Tại đây, hắn tiếp tục đánh đập, cưỡng bức, đến chiều tối hôm sau (ngày 13/1/2015) mới thả Hân tại nơi hoang vắng.

Trước khi đi, gã đàn ông nói hắn là người tỉnh khác, biển số xe là giả, Hân có báo cảnh sát cũng không thể tìm ra hắn. Tháo còng tay, hắn yêu cầu Hân đi thẳng về phía trước không được quay đầu lại. Hân đi được khoảng 10 m thì nghe tiếng hắn lái xe đi. Lúc này, cô gần như đã kiệt sức vì vừa đói vừa lạnh song cố đi ra đường vẫy xe nhờ đưa đến đồn công an.

Kẻ hiếp dâm giăng bẫy qua thông báo tuyển dụng
Ba tờ giấy ăn tại hiện trường. Ảnh: CCTV.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ban chuyên án lập tức được thành lập. Sau khi phân tích các tình tiết, ban chuyên án quyết định chia làm nhiều tổ đồng thời điều tra theo nhiều hướng.

Tổ thứ nhất đi tìm ba tờ giấy ăn. Từ vị trí Hân miêu tả, cảnh sát tìm được con đường mòn nối với tỉnh lộ. Đi dọc đường mòn hơn một km, cảnh sát thấy có vết bánh xe đi vào cánh đồng. Tiếp tục bám theo vết bánh xe này, cảnh sát tìm được ba tờ giấy ăn như Hân mô tả. Các chứng cứ này lập tức được đưa đến cơ quan xét nghiệm, trên đó có mẫu ADN của một người đàn ông, nhưng rất tiếc là không có trong kho dữ liệu.

Tổ thứ hai trích xuất camera tại cây ATM. Hình ảnh camera thu được cho thấy gã đàn ông rút tiền mặc áo khoác màu xanh lá, cổ áo dựng cao che khuất hơn nửa khuôn mặt. Nạn nhân khẳng định đây chính là nghi phạm, tuy nhiên hình ảnh này không có giá trị nhận diện.

Tổ thứ ba truy tìm chiếc xe trên hệ thống camera giao thông. Đúng như nghi phạm nói, biển số xe là giả, không có thông tin tương ứng trong hệ thống. Bám theo quỹ tích hoạt động của chiếc xe, cảnh sát phát hiện tình tiết quan trọng. Theo thông tin Hân cung cấp, cảnh sát xác định được thời điểm nghi phạm đăng thông báo tuyển dụng là 10h ngày 9/1. Thời điểm này, chiếc xe xuất hiện tại một ngã tư, sau đó dừng lại trước cửa quán Internet. Chắc chắn nghi phạm đăng thông báo từ máy tính của quán này.

Camera trong quán Internet ghi lại hình ảnh rõ ràng của nghi phạm, thông tin cá nhân của người dùng cũng được lưu trong hệ thống quản lý. Nghi phạm sử dụng chứng minh thư mang tên Vương Thông, người huyện Cam Nam. Sau khi xác định Thông là nghi phạm, ban chuyên án lập tức tổ chức bắt giữ.

Kẻ hiếp dâm giăng bẫy qua thông báo tuyển dụng
Nghi phạm xuất hiện trên camera tại ATM và quán Internet. Ảnh: CCTV.

Trên xe của hắn, cảnh sát tìm được dùi cui điện, còng số tám và chứng minh thư của hai phụ nữ khác. Cảnh sát liên lạc với hai phụ nữ này, cả hai đều thừa nhận từng bị khống chế, cướp của, cưỡng hiếp từ hơn một năm trước, nhưng sợ ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân nên đều không khai báo.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc