Thổ Nhĩ Kỳ bắt nhà báo Mỹ tham gia đảo chính

09:39 | 02/09/2016

730 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ủy ban quốc tế Bảo vệ Nhà báo kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ trả tự do cho một nữ nhà báo tự do người Mỹ, Lindsey Snell, người đã bị bắt giam ở tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 7/8.
tin nhap 20160902093443
Nhà báo Lindsey Snell

Được biết, bà Lindsey Snell cộng tác với một loạt cơ quan truyền thông như các kênh truyền hình MSNBC, ABC News, Discovery và trang tin Yahoo News. Tại Syria, bà hoạt động ở tỉnh Aleppo, rồi từ đó đi qua đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo kênh truyền hình NBC, các nhân viên ngoại giao Mỹ đã có có mặt ở khu vực biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ để giúp đỡ Lindsey Snell đi qua biên giới. Nhưng khi bà vừa xuất hiện trên đất Thổ Nhĩ Kỳ thì lập tức bị bắt giữ, với lý do xâm nhập biên giới bất hợp pháp.

“Chúng tôi yêu cầu nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ phải trả tự do ngay lập tức cho nhà báo Lindsey Snell và không được ngăn cản hoạt động báo chí hợp pháp của bà. Chúng tôi cũng yêu cầu chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ không bắt giữ các nhà báo khi họ đi vào đất Thổ từ ngả Syria” – trích tuyên bố của điều phối viên chương trình của Ủy ban quốc tế Bảo vệ Nhà báo Nina Ognyanova.

Xét theo các ghi chép của Lindsey Snell trong tài khoản của mình trên Twitter và Facebook (lần cuối vào ngày 5/8), thì hồi cuối tháng Bảy, tại Syria, bà bị các chiến binh nhóm khủng bố Jabhat Fatah ash-Sham. Theo các ghi chép, bà có giấy phép hoạt động tại khu vực do nhóm này kiểm soát và bà đã phỏng vấn một số nhân vật chủ chốt của nhóm, tuy vậy, các chiến binh vẫn bắt giữ bà và sau hai tuần bị giam giữ, bà đã tìm được cơ hội tẩu thoát.

Ngoài ra, chồng của nhà báo Lindsey Snell, ông Suliman Wardak, cũng bị bắt giữ trong hai ngày vì bị buộc tội tham gia vào âm mưu đảo chính bất thành hồi tháng Bảy ở Thổ Nhĩ Kỳ, và rằng ông đã cố gắng để tiêu hủy các bằng chứng chống lại vợ mình.

Thiện Tâm

RIA

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc