Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ UAV không xác định gần biên giới Syria

15:11 | 30/09/2019

387 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/9 cho biết, đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) gần biên giới Syria do xâm phạm không phận nước này 6 lần.
tho nhi ky ban ha uav khong xac dinh gan bien gioi syria
Máy bay không người lái bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ

Theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, 2 chiến đấu cơ F16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành giám sát, sau khi một máy bay không người lái liên tiếp xâm phạm không phận nước này.

Vụ việc xảy ra tại trung tâm điều phối chiến dịch Lá chắn Euphrates và tỉnh phía nam Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ. Mảnh vỡ của chiếc máy bay không người lái bị bắn hạ đã được tìm thấy tại Kilis, giữa một căn cứ quân sự và trung tâm cho người tị nạn.

Trong năm 2018, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các chiến dịch trên không và trên bộ nhằm vào các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) ở Syria, mà chính quyền Ankara luôn coi là một mối đe dọa an ninh ở khu vực biên giới.

Mục tiêu chính của chiến dịch là đánh bật lực lượng người Kurd ra khỏi khu vực biên giới dài 900 km với Syria.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã nhất trí xây dựng "vùng an toàn" kéo dài từ sông Euphrates tới biên giới Iraq. Syria đã lên án thỏa thuận này và tuyên bố, đó là một "hành động xâm lược trắng trợn" đối với sự toàn vẹn lãnh thổ của mình, đồng thời là hành vi vi phạm luật quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Hiện chưa rõ chiếc máy bay không người lái này thuộc sở hữu của nước nào.

Bình An

THX