Thị trường thiết bị chống dịch Covid-19 ổn định trong 3 ngày Tết

09:47 | 15/02/2021

127 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo báo cáo nhanh của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), người dân trên cả nước đặc biệt là các tỉnh đang khẩn trương phòng chống dịch Covid-19 đều tuân thủ các quy định phòng chống dịch, các mặt hàng phòng dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn được kiểm soát chặt chẽ, không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá.

Tại Hà Nội, người dân Thủ đô đã hạn chế hầu hết các hoạt động vui chơi ngày tết, các điểm lễ hội, danh lam thắng cảnh, đình, chùa hoặc một số tâm linh và các điểm vui chơi không sôi động bằng các năm trước.

Thị trường thiết bị chống dịch Covid-19 ổn định trong 3 ngày Tết
Người dân thủ đô luôn tuân thủ chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Sở Công Thương đánh giá, toàn bộ hệ thống thương mại trên địa bàn Hà Nội đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh phù hợp với diễn biến mới. Việc kinh doanh trực tuyến tiếp tục được đẩy mạnh. 100% hệ thống phân phối và siêu thị trên địa bàn đã báo cáo về việc triển khai công tác phòng, chống dịch; bố trí nhân viên ở các cửa ra vào để đo thân nhiệt, kiểm soát 100% khách ra vào phải đeo khẩu trang… Tuy nhiên, tại các chợ dân sinh vẫn còn trường hợp không đeo khẩu trang, hoặc đeo không đúng cách; không có cảnh báo khuyến cáo người dân quy định phòng dịch.

Ngành Công Thương cũng đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh tổ chức các điểm bán hàng phục vụ đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bên cạnh tổ chức mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa, các cấp, ngành của TP Hà Nội cũng đẩy mạnh kiểm tra, giám sát nguồn gốc hàng hóa trên thị trường. Trong đó, Cục QLTT thành phố Hà Nội cùng các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều đợt kiểm tra cao điểm dịp Tết, tập trung vào việc phòng, chống buôn bán hàng cấm, thực phẩm đông lạnh nhập khẩu, thuốc lá, quần áo.

Cục QLTT TP Hà Nội chỉ đạo các phòng, đội QLTT tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát trong hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố trong tình hình diễn biến mới của dịch bệnh. Trọng tâm là các mặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch bệnh; các loại lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân. Chú trọng để phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh; bán hàng hóa không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết.

Thị trường thiết bị chống dịch Covid-19 ổn định trong 3 ngày Tết
Tâm dịch Hải Dương không xảy ra hiện tượng khan hàng, sốt giá khẩu trang, nước sát khuẩn.

Tại TP Hồ Chí Minh, tình hình mua sắm trên địa bàn thành phố không sôi động như các năm trước, người dân hiện nay hạn chế tiếp xúc ở nơi đông người và chuyển sang hình thức mua sắm thực phẩm trực tuyến của các siêu thị và cửa hàng tiện lợi như Coop Mart, Bách hóa xanh…

Trước tình hình dịch Covid -19 đang diển biến ngày càng phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh, tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử được đề nghị tạm dừng. Ngoài ra các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu kịch, rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh thể thao cũng ngừng mở cửa. Các nghi lễ tôn giáo và hoạt động 20 người trở lên ở cơ sở thờ tự tạm ngừng cho đến khi có thông báo mới.

Tại Trung tâm thương mại dược phẩm và trang thiết bị y tế Quận 10, các điểm kinh doanh trên tuyến đường Nguyễn Giản Thanh, Tam Đảo, các nhà thuốc trên địa bàn quận 10 vẫn mở cửa bán các mặt hàng thuốc, khẩu trang y tế, trang thiết bị, vật tư y tế..., nhu cầu mua khẩu trang y tế vẫn ổn định, không có biến động, chưa phát hiện có dấu hiệu vi phạm găm hàng, bán nâng giá.

Thị trường thiết bị chống dịch Covid-19 ổn định trong 3 ngày Tết
Quảng Ninh hạn chế phương tiện vận chuyển công cộng.

Tại Quảng Ninh, tình hình giá cả các mặt hàng vật tư y tế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cơ bản không biến động, không có hiện tượng găm hàng, tăng giá. Tình hình giá cả lương thực, thực phẩm ổn định, không có hiện tượng người dân tích trữ lương thực. Hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hảng giả trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, không có điểm nóng về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại chưa hoạt động.

Tâm dịch lớn nhất đợt này là tỉnh Hải Dương. Tại đây, tình hình kinh doanh, dịch vụ hạn chế, các siêu thị lượng mua hàng giảm đi nhiều so với những ngày thường, một số cửa hàng hộ kinh doanh đã đóng cửa, một số mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm vẫn được bán tại các cửa hàng và trung tâm thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, không có hiện tượng găm hàng và tăng giá đột biến.

Mặt hàng thiết yếu vẫn cung ứng đủ cho thị trường, giá cả đa số không tăng so với trước thời điểm công bố dịch. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm phục vụ tết lưu thông chậm do dịch bệnh, sức mua giảm. Tình hình thị trường tính đến ngày 14/2/2021 vẫn bình ổn, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá các mặt hàng phòng chống dịch và mặt hàng phục vụ Tết, không có hiện tượng khan hiếm, giá cả ổn định như khi không có dịch.

Tại một số tỉnh vùng biên như Điện Biên, Lai Châu và Sơn La, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu như khẩu trang vải, khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, lương thực, thực phẩm, xăng dầu, gas... cơ bản đáp ứng đầy đủ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh.

Thành Công

Năm Tân Sửu 2021: Phân khúc nào sẽ

Năm Tân Sửu 2021: Phân khúc nào sẽ "chiếm sóng" hút vốn từ nhà đầu tư?

Theo giới chuyên gia, đất nền ven đô, nhà ở gắn liền với đất, condotel vẫn là những phân khúc giàu tiềm năng, có nhiều cơ hội tăng trưởng trong năm Tân Sửu 2021.

Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 8/2 - 13/2

Những sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế từ 8/2 - 13/2

ExxonMobil dành 3 tỷ USD cho cuộc chiến biến đổi khí hậu; Equinor thoái vốn tại tập đoàn đá phiến Bakken; Venezuela bỏ tù 2 cựu quan chức PDVSA... là những điểm nhấn trên bức tranh thị trường dầu khí toàn cầu tuần qua.

Giữ ổn định giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường

Giữ ổn định giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường

Ngày 10/2, Liên Bộ Công Thương – Tài Chính vừa có quyết định tiếp tục không trích lập Quỹ Bình ổn giá (BOG) đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu; tăng mức chi Quỹ BOG đối với các loại xăng dầu lên mức từ 603 đồng -1.729 đồng/lít/kg.

Ảm đạm thị trường hoa cảnh Tết Tân Sửu

Ảm đạm thị trường hoa cảnh Tết Tân Sửu

Chưa bao giờ thị trường hoa cảnh Tết lại ảm đạm như năm nay là cảm nhận chung của nhiều tiểu thương buôn bán hoa cảnh phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại TP HCM.