Thị trường chao đảo khi cả 5 “ông lớn“ công nghệ cùng mất giá

14:23 | 11/10/2018

219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cổ phiếu sụt giảm mạnh vào hôm thứ 4 với sự góp mặt của 5 tên tuổi lớn gồm Facebook, Amazon, Apple, Netflix, Google đã khiến thị trường đánh mất số tiền lên tới 172 tỷ đô la, mức lớn nhất kể từ nhiều năm trở lại đây.
Thị trường chao đảo khi cả 5 “ông lớn“ công nghệ cùng mất giá
Cả 5 đại gia công nghệ cùng trượt chân khiến thị trường chao đảo.

Nhóm 5 đại gia công nghệ (Big 5) với sự góp mặt của Facebook, Amazon, Apple, Netflix, Google, vừa tạo ra cú sốc lớn khi cùng nhau rớt giá trị cổ phiếu vào hôm thứ tư (10/10).

Đóng cửa phiên giao dịch, thị trường chứng khoán đã đánh mất hơn 172 tỷ đô la. Số tiền này tương đương với giá trị cổ phiếu của hãng xe hơi Toyota, và xấp xỉ giá trị của toàn bộ thị trường sản phẩm quốc nội Algeria.

Trong số các đại gia, Amazon có vẻ như là người chịu tổn thất nặng nề nhất, khi sụt giảm tới 6% giá trị cổ phiếu, tương đương với 56 tỷ đô la bị bốc hơi. Apple xếp ở vị trí tiếp theo, khi đánh mất 51 tỷ đô la, tương đương 4,6%. Chỉ riêng con số này thôi đã xấp xỉ với toàn bộ giá trị thị trường của hãng xe nơi General Motors.

Tuy nhiên, Netflix mới là ông lớn bị sụt giảm với tỷ lệ nhiều nhất, lên tới 8%, tương đương 13 tỷ đô la đánh mất. Hai thành viên sụt giảm thấp hơn là Facebook và Google, với tỷ lệ giảm điểm lần lượt 4% và 4,6% - tương đương 15,7 tỷ đô la và 36,7 tỷ đô la.

Thị trường chao đảo khi cả 5 “ông lớn“ công nghệ cùng mất giá

Đợt sụt giảm đồng loạt của các ông lớn công nghệ diễn ra trong bối cảnh xảy ra một đợt bán tháo lớn trên thị trường chứng khoán. Cụ thể, chỉ số S&P 500 giảm 3,3%, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 3,2%, và chỉ số Nasdaq giảm mạnh 4,1%. Mức giảm của Dow Jones là lớn nhất kể từ tháng 2, trong khi đối với Nasdaq là mức kỷ lục trong suốt 2 năm vừa qua.

Cũng trong một tuần vừa qua (tính từ 3/10), cổ phiếu của nhóm “Big 5” đã đánh mất tổng cộng hơn 303,7 tỷ đô la. Tuy nhiên chỉ diễn ra mạnh nhất trong phiên giao dịch thứ 4 vừa qua.

Nhiều chuyên gia kinh tế đã lo ngại về sự mất thăng bằng trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng trở nên căng thẳng.

Theo Dân trí

Buổi sáng kinh hoàng của giới đầu tư; 3 tỷ phú đô la mất gần 14.000 tỷ đồng
Hoảng loạn tháo chạy khỏi chứng khoán, VN-Index bị “đánh bay” gần 40 điểm
Chỉ trong nửa năm, “ông chủ” Thế Giới Di Động kiếm gần 1.600 tỷ đồng

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps