Tuyển sinh đại học 2024:

Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến từ ngày 31/7

19:56 | 29/07/2024

23 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các thí sinh phải hoàn thành việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trước 17h ngày 30/7 và sẽ thực hiện nộp lệ phí đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến từ ngày 31/7.
Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến từ ngày 31/7
Ảnh minh hoạ

Các kênh thanh toán trực tuyến nộp lệ phí xét tuyển đại học

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, các thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT phải nộp lệ phí trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Trong đó, các kênh thanh toán ngân hàng gồm: Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV, SHB; VPBank, TPBank.

Các tổ chức trung gian thanh toán: Các ngân hàng khác qua VNPT Money, Ngân lượng, KeyPay, Payoo, Napas, OmiPay.

Các ví điện tử: VNPT Money, Momo, Viettel Money.

Kênh thanh toán di động: VNPT Mobile Money.

Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến từ ngày 31/7
Bộ GD&ĐT hướng dẫn cách xử lý trong những biến cố phát sinh trong quá trình nộp lệ phí xét tuyển trực tuyển 202

Lưu ý trong và sau khi thanh toán:

Bộ GD&ĐT cũng cho biết để tránh hiện tượng quá tải, thời gian thanh toán trực tuyến được chia theo tỉnh, thành như sau:

Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến từ ngày 31/7
Thời gian thanh toán trực tuyến được chia theo tỉnh, thành phố

Bộ GD&ĐT cho biết, thí sinh có thể tự thanh toán bằng tài khoản ngân hàng/tài khoản ví điện tử của bản thân (nếu có) hoặc nhờ người thân, thầy/cô giáo thanh toán hộ trên giao diện thanh toán của thí sinh.

Lưu ý, chỉ thực hiện việc nộp lệ phí trên Hệ thống XT, không thực hiện trên bất kỳ kênh thanh toán nào khác (trường hợp phát sinh kênh thanh toán khác Bộ GD&ĐT sẽ có thông báo trên Hệ thống XT và các phương tiện thông tin đại chúng).

Bộ GD&ĐT khuyến nghị, trước khi tiến hành thanh toán cần lựa chọn và chuẩn bị sẵn tài khoản ngân hàng (đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử)//ví điện tử mà mình sẽ sử dụng để thực hiện nộp lệ phí (1 trong 17 kênh thanh toán nêu trên). Thí sinh/phụ huynh nên kiểm tra số dư tài khoản đó trên hệ thống của ngân hàng/ví điện tử tương ứng để đảm bảo có thể sử dụng được trước khi thực hiện trên Hệ thống XT.

Để việc thao tác thanh toán nhanh, gọn, chính xác thí sinh nên sử dụng các kênh thanh toán có hỗ trợ thanh toán nhanh bằng QR code như: Momo, Ngân lượng,Payoo, Ví VNPT Money, Napas....

Thí sinh/phụ huynh thực hiện các bước tương ứng kênh thanh toán đã lựa chọn, không đóng trình duyệt cho đến khi nhận được thông báo cuối cùng. Trường hợp gặp khó khăn khi thực hiện giao dịch, thí sinh/phụ huynh liên hệ số Hotline có hiển thị trên trang thanh toán (của kênh thanh toán đang thực hiện) để được hướng dẫn hoặc chuyển sang lựa chọn kênh thanh toán khác. Chi tiết danh sách các SĐT sẽ được nêu rõ ở phần dưới.

Khi thanh toán, trường hợp thí sinh không nhìn thấy nút “Thanh toán” tại giao diện đăng ký nguyện vọng xét tuyển có nghĩa là thời điểm đó không thuộc khoảng thời gian nộp lệ phí toán hoặc đang được tạm ẩn đi nhằm chống nghẽn hệ thống thanh toán. Quá trình thanh toán trực tuyến phụ thuộc việc kết nối nhiều hệ thống khác nhau vì vậy thí sinh có thể gặp tình huống tắc nghẽn hệ thống. Trong trường hợp đó, thí sinh không nên cố gắng truy cập lại ngay, chờ khoảng 30 phút sau thực hiện lại.

Trong trường hợp thí sinh/phụ huynh đã nhận được thông báo trừ tiền (trong tài khoản ngân hàng/ví điện tử đang sử dụng) mà không nhận được thông báo thành công trên Hệ thống XT đề nghị thí sinh/phụ huynh liên hệ số Hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài Hệ thống XT để phản ánh và nhận hỗ trợ kiểm tra, hướng dẫn. Trong trường hợp này đề nghị thí sinh không tự ý tiếp tục thanh toán. Trong trường hợp xảy ra thanh toán trùng thì thí sinh sẽ được hoàn tiền thanh toán trùng (sau khi kết thúc đợt nộp lệ phí).

Sau khi thanh toán thành công, thí sinh được xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí (biên lai thu lệ phí thí sinh có thể xem trên Hệ thống XT sau ngày 06/8/2024). Trường hợp nhận được thông báo giao dịch thất bại, thí sinh có thể thực hiện lại trên kênh thanh toán đó hoặc chuyển sang lựa chọn kênh thanh toán khác.

Số điện thoại liên hệ tới các kênh thanh toán khi cần

Trong quá trình nộp lệ phí thanh toán, thí sinh có thể liên hệ ngay tới các số điện thoại hỗ trợ của từng kênh thanh toán. Trước khi hỏi, thí sinh cần ghi lại các thông tin cần hỗ trợ để liên hệ hỏi đáp một lần.

- Các kênh “Các ngân hàng khác qua VNPT Money”, Ví VNPT Money:1800 1091 (nhánh 3)

- Vietcombank: 1900 545413

- Vietinbank: 1900 558868

- Agribank: 1900 558818

- BIDV: 1900 9247

- SHB: 1800 588856

- VPBank: 1900 545415

- TPBank: 1900585885

- Ngân lượng: 1900 585899

- KeyPay: 1900 636290

- Payoo: 1900 636290

- Napas: 024.3637.5079

- Hpay: 1900 0128

- Momo: 1900 545441

- Viettel Money: 1800 9000

Ngoài ra, dưới đây là liên hệ của một số kênh thông tin hỗ trợ khi gặp vấn đề cần hỏi:

- Khi cần hỗ trợ trong lúc thực hiện trên một kênh thanh toán cụ thể: Liên hệ số Hotline hiển thị trên trang thanh toán của kênh đó hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1800 1096.

- Khi cần hỗ trợ chung: Liên hệ tổng đài hỗ trợ Hệ thống XT: 1800 8000 nhánh số 2.

N.H

Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Điểm xét tuyển Đại học Điện lực 2022: Cao nhất 20 điểmĐiểm xét tuyển Đại học Điện lực 2022: Cao nhất 20 điểm

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan