Thi đua để phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động

13:31 | 18/08/2015

901 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ở Công ty thủy điện Sơn La, qua các phong trào thi đua, rất nhiều sáng kiến sáng tạo được đưa ra và được áp dụng mang lại lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp.
Thi đua để phát huy sáng kiến sáng tạo trong lao động
Kiểm tra thông số kỹ thuật tổ máy ở nhà máy thủy điện Sơn La.
Công ty Thủy điện Sơn La đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì Công ty Thủy điện Sơn La đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Mường Cai đổi đời nhờ... điện Mường Cai đổi đời nhờ... điện
Đưa điện về vùng cao Sơn La Đưa điện về vùng cao Sơn La

Là một đơn vị có tuổi đời còn rất trẻ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhưng với một đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn, giàu nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm cao, Công ty thủy điện Sơn La đã từng bước vượt khó khăn, có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành điện.

Theo Công ty thủy điện Sơn La, những năm qua, Công ty thủy điện Sơn La đã quản lý an toàn, ổn định đập nhà máy thủy điện Sơn La. Hàng năm, Hội đồng khoa học kỹ thuật an toàn ổn định đập bậc thang trên Sông Đà đều kiểm tra, đánh giá và kết luận “Toàn bộ công trình vận hành an toàn và tin cậy”. Việc vận hành hồ chứa được thực hiện theo đúng quy trình vận hành liên hồ được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 198/QĐ-TTg ngày 10/2/2011 và Ủy ban phòng chống lụt bão Trung ương.

Ngoài ra, công tác bảo vệ Môi trường được thực hiện tốt, đầy đủ theo quy định của nhà nước; thao tác đóng/mở cửa xả đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình và hạ lưu Nhà máy. Trong quá trình quản lý, vận hành nhà máy không có bất kỳ tai nạn lao động, sự cố chủ quan, sự cố cháy nổ gây hư hỏng thiết bị nào xảy ra.

Công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật được quan tâm chú trọng, trong những năm qua Công ty đã có 19 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận cấp Công ty, 1 sáng kiến điển hình được báo cáo tại Hội nghị khoa học công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2014. Tổng sản lượng điện phát đến thời điểm hiện nay là gần 33 tỷ KWh (tính đến ngày 30/6/2015). Cung cấp điện cho hệ thống Điện Quốc gia khoảng 10% tổng sản lượng điện thương phẩm hàng năm. Đóng góp vào ngân sách nhà nước (cho 3 tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam) với giá trị lớn 4.559 tỉ đồng…

Đặc biệt, từ năm 2013, Công ty được Tập đoàn giao thực hiện công tác tư vấn, đồng bộ và giám sát lắp các thiết bị cơ điện dự án của dự án Nhà máy thủy điện Lai Châu và tiến tới tiếp nhận vận hành. Hiện tại toàn bộ nhiệm vụ tư vấn giám sát, đồng bộ vật tư thiết bị, thẩm định bản vẽ thiết kế thi công của các Nhà thầu, bản vẽ biện pháp thi công của đơn vị thi công trên Công trường thủy điện Lai Châu đang được các kỹ sư, công nhân của Công ty thủy điện Sơn La thực hiện tốt nhiệm vụ được giao góp phần đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án.

Có được những kết quả trên, theo Công ty thủy điện Sơn La, những năm qua, Công ty đã phát động các phong trào thi đua, đã đưa ra các chủ đề cụ thể cho từng hoạt động đó là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Uống nước nhớ nguồn” với những việc làm thiết thực như tổ chức thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng ; tích cực đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị bão lụt, các quỹ hoạt động xã hội từ thiện; thăm hỏi tặng quà Tết cho các gia đình chính sách và trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó tại nhiều xã trên toàn tỉnh.

Hàng năm Công ty phát động đợt thi đua với 4 phong trào lớn là: Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch; Sáng - Xanh - Sạch đẹp, bảo đảm an toàn Lao động; Bảo dưỡng, sửa chữa Thiết bị công nghệ của nhà máy; Ca trực vận hành An toàn - Hiệu quả. Qua đó CBCNV trong công ty đã nhật thức rõ về tầm quan trọng của các phong trào thi đua, phát huy những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước, tích cực hăng say lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần tăng năng suất lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh các hoạt động mang tính giáo dục và rèn luyện đạo đức, trong những năm qua, phong trào thi đua thể thao, văn nghệ cũng được qua tâm thích đáng. Với tinh thần “Vui khoẻ để hăng say công tác” CBCNV công ty đã nhiệt tình tham gia các hoạt động do Công đoàn Bộ, Ngành, tổ chức và đạt được những thành tích cao về thể thao (cầu lông, tennis …..) và phong trào văn nghệ…

Phát huy những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước, tích cực hăng say lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần tăng năng suất lao động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể cán bộ công nhân viên Công ty thủy điện Sơn La đang nỗ lực phấn đấu, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh về mọi mặt đáp ứng yêu cầu ngày càng phát triển của Ngành cũng như góp phần xây dựng quê hương Tây Bắc ngày càng giàu đẹp hơn.

Thanh Ngọc (Năng lượng Mới)

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps