Thi đánh giá năng lực cho học sinh diện đặc cách tốt nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

07:45 | 27/09/2021

186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/9, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức thi đánh giá năng lực cho các thí sinh thuộc diện đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021.

Kỳ thi có gần 40 thí sinh đăng ký tham dự, chủ yếu thuộc các trường học trên địa bàn Hà Nội, là các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT, nay dự thi để sử dụng kết quả đăng ký xét tuyển vào các cơ sở giáo dục đại học.

Thi đánh giá năng lực cho học sinh diện đặc cách tốt nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Thí sinh tham dự thi đánh giá năng lực đều phải đo thân nhiệt, test covid trước khi vào phòng thi

Đây là đợt thi đặc biệt, dành cho những thí sinh đặc biệt, chính vì vậy mọi quy trình đều được thực hiện một cách kỹ lưỡng ngay từ khâu rà soát số lượng thí sinh tham dự kỳ thi. Công tác đảm bảo an toàn cho thí sinh tại điểm thi được triển khai đồng bộ, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực thi, trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, cán bộ y tế chuyên trách. Các thí sinh đến trước thời gian thi để tiến hành đo thân nhiệt, test nhanh Covid-19, đảm bảo có kết quả âm tính mới được tham gia kỳ thi.

Thi đánh giá năng lực cho học sinh diện đặc cách tốt nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Các thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực

Giám đốc Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Tiến Thảo khẳng định, việc triển khai tổ chức kỳ thi này cho các thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp THPT nhằm mục đích đảm bảo thí sinh kịp thời đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường đại học trong tháng 9. Với quy trình tương đối phức tạp so với đợt thi bình thường khác, Trung tâm Khảo thí đã rà soát kỹ công tác lọc danh sách, kiểm tra lại công tác phòng dịch, rà soát nhiều vòng, chuẩn bị công phu chu đáo, thông báo cụ thể cho thí sinh, được xét nghiệm nhanh âm tính Covid-19 sẽ được thi.

Trung tâm tạo điều kiện để các thí sinh chủ động trong thời gian thi, các thí sinh có thể thi không cùng 1 thời điểm (thời gian bắt đầu và kết thúc), thí sinh đủ điều kiện có thể dự thi và kết thúc làm bài. Với việc tổ chức thi như vậy sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh, đảm bảo công tác xét tuyển vào các trường đại học ngay trong tháng 9.

Đánh giá về đề thi đánh giá năng lực, các thí sinh đều có chung nhận xét: đề thi có độ phân hóa cao, khái quát, chuyên sâu, đòi hỏi thí sinh không chỉ có kiến thức trong chương trình giáo dục THPT mà còn phải có tư duy toán học, ngôn ngữ và xử lý số liệu, khám phá và vận dụng các lĩnh vực khoa học xã hội - tự nhiên/công nghệ.

Thi đánh giá năng lực cho học sinh diện đặc cách tốt nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Công tác thi đều được sự giám sát chặt chẽ từ bộ phận an ninh và thanh tra của Ban Tổ chức thi

Các thí sinh tham dự kỳ thi sẽ được Trung tâm Khảo thí gửi Giấy chứng nhận kết quả thi trong ngày 27/9 (01 bản chính thức và 03 bản sao), giúp các thí sinh kịp thời sử dụng kết quả để đăng ký xét tuyển vào các cơ sở giáo dục đại học trong tháng 9/2021.

N.H

ĐHQGHN tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp THPT 2021ĐHQGHN tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho thí sinh diện đặc cách tốt nghiệp THPT 2021
Kết quả bài thi Đánh giá năng lực hướng tới nhiều mục đíchKết quả bài thi Đánh giá năng lực hướng tới nhiều mục đích
Thêm một trường đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng AnhThêm một trường đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.