Thêm thông tin về iPhone 14 Pro

13:25 | 15/12/2021

57 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Jeff Pu, nhà phân tích tại Haitong International Securities, hai phiên bản iPhone 14 Pro sẽ sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá về hệ thống camera chính.
iPhone SE 3 sẽ giúp Apple iPhone SE 3 sẽ giúp Apple "dụ" người dùng Android
"Cơn ác mộng" của Apple

Cụ thể, cụm camera của máy sẽ bao gồm 3 ống kính, trong đó ống kính chính có độ phân giải 48 MP, ống kính góc siêu rộng và ống kính telephoto có độ phân giải 12 MP.

Thêm thông tin về iPhone 14 Pro - 1
Việc nâng cấp độ phân giải của camera chính nhằm phục vụ tính năng quay video 8K (Ảnh: MacRumors).

Pu được biết đến là người từng tiết lộ nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt của Apple như chiếc MacBook Pro 16 inch hay iPad Pro M1. Thông tin trên hoàn toàn trùng khớp với những chia sẻ trước đó từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo. Việc nâng cấp ống kính chính lên độ phân giải 48 MP được cho là để phục vụ tính năng quay video 8K hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, nguồn tin từ MacRumors cũng tiết lộ rằng iPhone 14 Pro sẽ được trang bị dung lượng RAM 8 GB, thay vì 6 GB như trên bộ đôi iPhone 13 Pro.

Thế hệ iPhone 14 ra mắt năm 2022 sẽ bao gồm 4 phiên bản khác nhau, nhưng chỉ có 2 kích thước màn hình 6,1 inch và 6,7 inch. Cụ thể, hai phiên bản iPhone 14 và 14 Pro sẽ có kích thước 6,1 inch, còn bản iPhone 14 Max và 14 Pro Max sẽ có kích thước 6,7 inch. Phiên bản Mini sẽ bị loại bỏ trên thế hệ iPhone 2022.

Những thông tin rò rỉ trước đó cho biết thiết kế tổng thể của iPhone 14 sẽ được làm dày hơn so với các sản phẩm hiện tại. Điều này giúp cho cụm camera ở phần mặt lưng không còn bị nhô lên quá nhiều.

Trang 9to5mac cho biết các chi tiết khác về phím bấm vật lý, dải ăng ten hay mặt kính sẽ được lấy cảm hứng khá nhiều từ thế hệ iPhone 4. Cụ thể, các phím tăng giảm âm lượng sẽ được hoàn thiện dạng tròn, thay vì dạng dẹt như hiện nay. Ngoài ra, phần khung viền cũng được cho là sẽ được làm từ titan, giúp tăng cường độ bền cho thiết bị.

Thêm thông tin về iPhone 14 Pro - 2
Bản dựng thiết kế của iPhone 14 (Ảnh: MacRumors).

Thay đổi lớn nhất đến từ phần mặt trước khi máy sẽ sử dụng màn hình đục lỗ, thay vì "tai thỏ" như hiện tại. Điều này sẽ mang đến cho người dùng không gian sử dụng rộng rãi hơn.

Việc sử dụng thiết kế màn hình đục lỗ có thể dẫn tới hai khả năng. Đầu tiên, Apple có thể sẽ đưa hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID xuống phía dưới màn hình, tuy nhiên đây không phải là một công việc đơn giản. Giải pháp thứ hai được cho dễ thực hiện hơn, đó là thay thế Face ID bằng cảm biến vân tay dưới màn hình Touch ID.

Theo Dân trí

  • el-2024