Thêm nước ghi nhận ca nhiễm nCoV

14:05 | 28/02/2020

165 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nigeria ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên, nâng tổng số quốc gia, vùng lãnh thổ xuất hiện dịch Covid-19 lên 51.

"Ca nhiễm là một công dân Italy làm việc tại Nigeria, từ Milan, Italy, đến Lagos, Nigeria, hôm 25/2", Bộ trưởng Y tế Osagie Ehanire tuyên bố trên Twitter hôm nay. Đây cũng là ca nhiễm nCoV đầu tiên ở khu vực châu Phi cận Sahara.

"Bệnh nhân hiện ổn định, không có các triệu chứng nghiêm trọng và đang được cách ly tại bệnh viện truyền nhiễm ở Yaba, Lagos", ông Ehanire nói thêm.

Trước Nigeria, hai quốc gia châu Phi ghi nhận các ca nhiễm nCoV là Ai Cập và Algeria, khiến các chuyên gia y tế quan ngại về sự lây lan của dịch bệnh. Các ca nhiễm ở Ai Cập và Algeria đều liên quan tới những người đến từ Italy, quốc gia được xem là tâm dịch của châu Âu với 655 ca nhiễm và 5 trường hợp tử vong.

Thêm nước ghi nhận ca nhiễm nCoV
Nhân viên y tế đo thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Bata, Guinea Xích đạo hôm 14/1. Ảnh: Reuters.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đầu tuần này cảnh báo hệ thống y tế châu Phi không được trang bị đầy đủ nhằm đối phó với sự bùng phát Covid-19, đồng thời quan ngại về sự lây lan của dịch bệnh ở châu lục này.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 54 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới sau khi bùng phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ tháng 12/2019. Hơn 83.000 người nhiễm bệnh, ít nhất 2.858 người chết. Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 256 ca dương tính nCoV, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 2.022, mức cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc