Thêm nhiều trường tại Hà Nội học trực tuyến từ 7/3

16:50 | 06/03/2022

145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Do nhiều xã, phường trên địa bàn thành phố chuyển màu cam nên việc dạy và học cũng được điều chỉnh học trực tuyến thay vì cho học sinh đến trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có hướng dẫn về việc học sinh trên địa bàn thành phố trở lại trường trong tuần tới. Theo đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ - giáo viên - học sinh, theo phương châm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", Sở đề nghị các Trưởng phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và thông báo đến các trường phổ thông, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có dịch cấp độ 3 thì cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ thứ hai, ngày 7/3/2022.

Tại các xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh học tập trực tiếp theo kế hoạch.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý, đối với những trường học đóng trên địa bàn xã phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 3-4 thì toàn trường chuyển sang phương án dạy học trực tuyến.

Thêm nhiều trường tại Hà Nội học trực tuyến từ 7/3
Học sinh tiểu học học trực tuyến.

Trước đó vài ngày, thành phố Hà Nội đã công bố bảng đánh giá cấp độ dịch, đáng chú ý khi Thủ đô có 326 xã, phường, thị trấn thuộc 30 quận, huyện, thị xã, ở cấp độ dịch mức 3.

Trong đó, huyện Sóc Sơn dẫn đầu với 21 đơn vị, tiếp đó là huyện Thường Tín 19 đơn vị, huyện Chương Mỹ 19 đơn vị, huyện Đông Anh 18 đơn vị, huyện Quốc Oai 15 đơn vị, huyện Thạch Thất 15 đơn vị, huyện Ứng Hòa 15 đơn vị, quận Hoàn Kiếm 13 đơn vị, huyện Hoài Đức 13 đơn vị, huyện Thanh Oai 13 đơn vị, huyện Ba Vì 12 đơn vị, huyện Mê Linh 12 đơn vị, huyện Phúc Thọ 12 đơn vị, huyện Phú Xuyên 11 đơn vị, huyện Thanh Trì 11 đơn vị…

Theo quy định, trường học tại các địa phương này sẽ phải chuyển sang học trực tuyến từ 7/3 cho tới khi đánh giá cấp độ dịch có thay đổi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT cũng có công văn gửi các sở GD&ĐT đề nghị tăng cường công tác bảo đảm an toàn sức khỏe cho giáo viên, học sinh.

Bộ đề nghị các sở tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp; rà soát, củng cố điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch trong nhà trường nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Chỉ đạo các nhà trường tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để theo dõi thường xuyên về sức khỏe; tư vấn, hỗ trợ học sinh về học tập, tâm lý, chăm sóc sức khỏe, bảo đảm dinh dưỡng và tăng cường các hoạt động vận động thể lực, giúp các em thích nghi, ổn định việc học tập, rèn luyện trong bối cảnh dịch bệnh.

Đồng thời, có biện pháp hỗ trợ về vật chất và tinh thần đối với học sinh ở miền núi, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn. Chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch năm học, dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến…

Nhiều trường tại Hà Nội học trực tuyến từ đầu tuần tớiNhiều trường tại Hà Nội học trực tuyến từ đầu tuần tới
Nhiều trường đại học ở Hà Nội hoãn học trực tiếp vì dịch Covid-19Nhiều trường đại học ở Hà Nội hoãn học trực tiếp vì dịch Covid-19
Nhiều trường đại học hoãn lịch học trực tiếp vì dịch Covid-19Nhiều trường đại học hoãn lịch học trực tiếp vì dịch Covid-19

Xuân Hinh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...