Thêm nhiều tỉnh, thành tạm hoãn cho học sinh đến trường do dịch bệnh

06:55 | 21/02/2022

394 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tiếp sau Hà Nội, Vĩnh Phúc nhiều tỉnh thành khác như Thanh Hóa, Quảng Ninh, Phú Thọ, TP Lào Cai, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk)... đã cho học sinh dừng học trực tiếp.

Sau khi có công văn hỏa tốc của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa, các đơn vị giáo dục trên địa bàn khẩn trương triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tiếp tục tổ chức hoạt động dạy học đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Thêm nhiều tỉnh, thành tạm hoãn cho học sinh đến trường do dịch bệnh

Theo đó, đối với cấp giáo dục mầm non, các địa phương căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn để cho phép các cơ sở giáo dục mầm non chủ động việc tiếp tục hoặc tạm dừng cho trẻ tới trường. Các cơ sở giáo dục mầm non cho trẻ tiếp tục đến trường phải đảm bảo an toàn học 2 buổi/ngày, những cơ sở tổ chức ăn bán trú phải đảm bảo theo đúng quy định.

Đối với cấp giáo dục tiểu học, các địa phương căn cứ mức độ dịch bệnh trên địa bàn để chủ động tiếp tục cho học sinh đến trường học trực tiếp hoặc tạm dừng đến trường chuyển sang học trực tuyến và các hình thức học tập khác; qua đó, đảm bảo việc học của học sinh trên tinh thần “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đã có quyết định cho trẻ mầm non nghỉ học từ 21/2 đến hết ngày 25/2. Với cấp tiểu học, học sinh Quảng Ninh có thể chuyển sang học trực tuyến hết ngày 25/2. Trong trường hợp đảm bảo an toàn phòng dịch và sức khỏe, khuyến khích duy trì dạy học trực tiếp.

Tương tự, cũng trong ngày 20/2, UBND TP Buôn Ma Thuột quyết định tạm dừng dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non, tiểu học và học sinh lớp 6.

UBND tỉnh Phú Thọ cũng đã ban hành Văn bản số 489/UBND-KGVX về đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu UBND các huyện, thị, thành trên địa bàn chỉ đạo, tổ chức dạy học trực tuyến đối với giáo dục tiểu học, trung học cơ sở từ ngày 21/2/2022 cho đến khi có thông báo mới.

Với giáo dục mầm non, căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 và điều kiện thực tế, các cơ sở giáo dục tiếp tục phối hợp với phụ huynh để thống nhất phương án chăm sóc trẻ đảm bảo an toàn; tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất.

Cùng ngày, Lào Cai cho tạm dừng việc tổ chức dạy và học trực tiếp đối với tất cả các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Lào Cai kể từ ngày 19/2 đến khi có thông báo mới.

Tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Lào Cai, triển khai hình thức dạy học trực tuyến cùng với các biện pháp khác để vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch, vừa hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định.

Tỉnh Nghệ An vẫn duy trì việc học trực tiếp trừ một số địa bàn trong tỉnh đã cho bậc tiểu học và lớp 6 sang học trực tuyến do số ca mắc Covid-19 tăng cao. Gần đây mỗi ngày Nghệ An có trên 1.000 ca mắc Covid-19. Riêng ngày 19/2 số ca mắc Covid-19 mới ở Nghệ An là 1.360 ca.

TP Hải Phòng cũng duy trì học trực tiếp và trực tuyến kể từ sau Tết Nguyên đán. 100% trường mầm non, tiểu học đã mở cửa từ ngày 14/2; còn từ ngày 7/2 thì 100% triển khai học trực tiếp. Dù vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết, tỷ lệ học sinh đến trường học trực tiếp chưa cao (ngày 17/2, bình quân toàn thành phố là trên 30%).

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, nguyên nhân do số ca nhiễm Covid-19 trong học sinh, giáo viên, nhân viên các trường học tăng cao; phụ huynh còn lo ngại trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn thành phố, thậm chí phản đối việc tổ chức dạy học trực tiếp. Địa phương này cho đến nay đã ghi nhận hơn 20.000 giáo viên và học sinh mắc Covid-19.

Trước đó, ngày 19/2, UBND Vĩnh Phúc cho các trường mầm non tiếp tục mở cửa đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh học sinh, tạo điều kiện để phụ huynh tham gia lao động, sản xuất. Tuy nhiên các trường Tiểu học, THCS chuyển trạng thái sang học trực tuyến từ ngày 21/2 cho đến khi có thông báo mới của. Các huyện, thành phố sẽ quyết định linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn tại địa phương.

Hà Nội cho phép tạm dừng học trực tiếp đối với học sinh các khối từ 1 đến 6 thuộc 12 quận nội thành. Thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian phù hợp cho học sinh quay trở lại trường. Ngày 20/2, Hà Nội ghi nhận trên 5.000 ca mắc Covid-19.

M.C

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.