Thêm hàng chục công ty Trung Quốc và Iran bị Mỹ điền tên vào danh sách trừng phạt

16:43 | 06/01/2021

|
Trong số các công ty Iran bị đưa vào danh sách có Pasargad Steel Complex và Gilan Steel Complex, bị trừng phạt theo Sắc lệnh hành pháp 13871 do hoạt động trong ngành thép của Iran.
Phát biểu mới nhất của Nga về Nord Stream 2Phát biểu mới nhất của Nga về Nord Stream 2
Mỹ đưa ngân hàng Cuba vào danh sách các thực thể bị trừng phạtMỹ đưa ngân hàng Cuba vào danh sách các thực thể bị trừng phạt
Thêm hàng chục công ty Trung Quốc và Iran bị Mỹ điền tên vào danh sách trừng phạt
Bên trong một nhà máy thép của Iran. (Nguồn: Rueters)

Chính quyền Mỹ ngày 5/1 đã bổ sung vào danh sách trừng phạt 1 công ty Trung Quốc chuyên sản xuất các vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất thép; 12 nhà sản xuất kim loại, thép của Iran và 3 đại lý bán hàng tại nước ngoài của một công ty cổ phần khai thác mỏ và kim loại lớn của quốc gia Trung Đông.

Theo tuyên bố của Bộ Thương mại Mỹ, Washington đã liệt vào danh sách trừng phạt Công ty TNHH công nghệ vật liệu carbon mới Kaifeng Pingmei do doanh nghiệp Trung Quốc đã cung cấp hàng nghìn tấn vật liệu cho các công ty sản xuất thép của Iran trong khoảng thời gian từ tháng 12/2019 đến tháng 6/2020.

Trong số các công ty Iran bị đưa vào danh sách trên có Pasargad Steel Complex và Gilan Steel Complex, bị trừng phạt theo Sắc lệnh hành pháp 13871 do hoạt động trong ngành thép của Iran.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố: “Chính quyền của Tổng thống Trump duy trì cam kết ngăn chặn các nguồn thu nhập được chuyển tới chính quyền Iran bởi vì họ vẫn tiếp tục tài trợ cho các nhóm khủng bố, hỗ trợ các chế độ độc đoán và tìm kiếm vũ khí hủy diệt hàng loạt”.

Baoquocte.vn