Phát biểu mới nhất của Nga về Nord Stream 2

06:47 | 05/01/2021

4,777 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành nhờ sự hỗ trợ của các nước và công ty châu Âu, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak tuyên bố ngày 4/1.
Phát biểu mới nhất của Nga về Nord Stream 2
Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak phát biểu trên kênh RBK: “Dự án Nord Stream 2, tuyến đường ống nối Nga với Đức qua đáy biển Baltic, sẽ được hoàn thành tốt đẹp nhờ sự hỗ trợ của các đối tác châu Âu. Dự án này là đối tượng của một loạt các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ, và nước này dự kiến sẽ gia hạn thêm các lệnh trừng phạt trong năm 2021.

“Các biện pháp trừng phạt này [...] là cách cạnh tranh phi thị trường. Mọi người đều biết rõ điều này. Những ai muốn dự án này được thực hiện, cụ thể là các quốc gia và công ty châu Âu, đều ủng hộ. Tôi chắc chắn rằng nhờ sự hỗ trợ này, dự án sẽ được hoàn thành”, ông Novak nói.

Các lệnh trừng phạt của Mỹ đã khiến công ty Thụy Sĩ Allseas và sau đó là công ty DNV GL của Na Uy phải rút lui. "DNV GL sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động kiểm tra nào đối với đường ống dẫn khí Nord Stream 2 do đây là mục tiêu trừng phạt của Mỹ", công ty cho biết.

Vào ngày 1/1/2021, Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu ủng hộ ngân sách quốc phòng cho năm tài chính 2021, trong đó quy định việc gia hạn các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream 2, đặc biệt đối với các công ty cung cấp dịch vụ thử nghiệm, kiểm tra hoặc chứng nhận. Một quyết định né sự phủ quyết của Donald Trump, người đã phản đối một số quy định cụ thể về ngân sách.

Điện Kremlin thừa nhận rằng các lệnh trừng phạt có thể tạo ra những vấn đề mới, nhưng vẫn quyết tâm tìm ra giải pháp. Việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt được nối lại vào tháng 12/2020 ở vùng biển của Đức.

Nord Stream 2 sẽ bắt đầu tại vùng biển Đan Mạch từ tháng 1/2021Nord Stream 2 sẽ bắt đầu tại vùng biển Đan Mạch từ tháng 1/2021
Vì sao Mỹ bất lực trước Nord Stream 2?Vì sao Mỹ bất lực trước Nord Stream 2?
Quốc hội Mỹ thông qua Đạo luật Quốc phòng 2021 mở rộng trừng phạt Nord Stream 2, Đức phản ứngQuốc hội Mỹ thông qua Đạo luật Quốc phòng 2021 mở rộng trừng phạt Nord Stream 2, Đức phản ứng

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc