Thế nào là người phụ nữ đẹp?

08:35 | 09/03/2016

2,990 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuẩn mực của người phụ nữ đẹp hiện nay là gì? Các người đẹp đã chia sẻ góc nhìn của họ với xung quanh câu hỏi này.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Phóng khoáng nhưng không dễ dãi

Một người phụ nữ đẹp thì dù ở thời nào cũng vậy, họ không chỉ đẹp về hình thức mà còn đẹp cả về tâm hồn. Còn với người phụ nữ hiện đại, họ không chỉ là phụ-nữ-đẹp, họ còn phải là những người năng động, có tài đức, kiến thức xã hội, bản lĩnh và tự tin, là người phụ nữ độc lập về kinh tế cũng như mọi mặt. Có như vậy họ mới khẳng định được những vai trò quan trọng của mình trong đóng góp xây dựng và phát triển xã hội.

Xinh đẹp giúp cho người phụ nữ hiện đại tự tin hơn trong các hoạt động giao tiếp cũng như công việc. Tuy nhiên nếu chi xinh đẹp thôi mà không có tài đức thì không thể giúp họ tỏa sáng được. Tài đức của một phụ nữ hiện đại chính là giá trị của họ đối với gia đình, xã hội.

the nao la nguoi phu nu dep
Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo

Có ý kiến cho rằng, phụ nữ càng hiện đại, càng dễ hỏng, theo Thảo thì không hoàn toàn đúng. Vì thực tế những người phụ nữ hiện đại có suy nghĩ phóng khoáng nhưng họ không dễ dãi, họ là những người thông minh, khéo léo, họ có đầy đủ kiến thức để nhận định đúng - sai nên họ rất khó bị cám dỗ. Trái lại, rất nhiều phụ nữ hiện đại mà Thảo gặp họ rất duyên dáng, bản lĩnh và thành công.

Hơn nữa, đã là phụ nữ hiện đại thì việc họ chăm chút bản thân sao cho ngày càng đẹp hơn đó là điều cần thiết. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì các chị em vẫn phải luôn trau dồi kiến thức xã hội, về tâm hồn, về văn hóa ứng xử hiện đại, văn minh. Nếu chỉ có vẻ đẹp hình thức thì phụ nữ đó chỉ là người-đẹp, còn có thêm vẻ đẹp tâm hồn nhưng thiếu kiến thức và kỹ năng thì là phụ-nữ-đẹp. Còn đã gọi phụ-nữ-hiện-đại thì phải hội tụ tất cả yếu tố người-đẹp, phụ-nữ-đẹp và cuộc sống độc lập không phụ thuộc.

Hoa hậu Kiều Ngân: Đừng quá khắt khe với phụ nữ!

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình đẹp. Vì thế, khi sinh ra nếu mình được bố mẹ và cuộc đời ban cho một sắc vóc xinh đẹp và ưa nhìn thì đó là một sự may mắn. Phải công nhận một điều rằng, nếu may mắn được xinh đẹp, bạn sẽ có nhiều thuận lợi hơn về nhiều thứ trong cuộc sống. Nhưng trong xã hội ngày nay, một người phụ nữ hiện đại nếu chỉ xinh đẹp không thì chưa đủ.

Theo Ngân, sắc đẹp sẽ được toả sáng hơn nếu bạn có thêm một vốn kiến thức nhiều trải nghiệm, một trái tim nhân hậu và bản thân luôn có sự chủ lđộng về mọi mặt trong cuộc sống, không lệ thuộc vào bất kỳ ai. Đó cũng chính là hình mẫu người phụ nữ mà Ngân đang muốn hướng đến, không ngừng học hỏi và rèn giũa.

the nao la nguoi phu nu dep
Hoa hậu Kiều Ngân

Rõ ràng là chất lượng và nhu cầu của cuộc sống ngày một đi lên. Vì thế sự phát triển, tiếp nhận và hội nhập cuộc sống của bản thân mỗi người ở mỗi giai đoạn sẽ khác nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng phụ nữ hiện đại ai cũng sẽ ngày càng dễ hỏng và dễ dãi trong yêu đương. Mà tôi nghĩ điều đó phụ thuộc phần lớn vào nền tảng giáo dục của gia đình và cách nhận thức, tiếp nhận thông tin tích cực từ xã hội của mỗi cá nhân. Chính điều đó cũng sẽ góp phần không nhỏ tạo nên nhân cách của mỗi con người chứ không chỉ riêng phụ nữ.

Trong thời buổi hiện đại ngày nay, để vẹn toàn các yếu tố trở thành một người phụ nữ hiện đại thì vấn đề thời gian cũng là một áp lực lớn khi họ phải chu toàn nhiều thứ. Vì thế chúng ta cũng đừng nên quá khắt khe với phụ nữ. Bởi suy ra cho cùng, một nửa của thế giới vẫn hàng ngày đang tranh đấu bình đẳng giới đấy sao.

Không có phụ nữ chúng tôi thì cuộc sống này sẽ tẻ nhạt biết bao!

Nữ hoàng trang sức Phương Chi: Giữ gìn “Tứ đức”!

Theo Phương Chi, người phụ nữ đẹp là người phụ nữ đẹp cả về thể hình lẫn nội tâm. Vì vẻ đẹp thể hình giúp phụ nữ tự tin trong cuộc sống, lấy được thiện cảm của mọi người, và giúp họ có nhiều lợi thế trong công việc. Người phụ nữ thông minh không chỉ chăm sóc sắc đẹp mà con trao dồi vẻ đẹp nội tâm để được đẹp toàn diện. Và người phụ nữ nào hội tụ được 2 nét đẹp trên thì sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc sống.

Ngoài ra tài và đức cũng là yếu tố quyết định thành công của một người phụ nữ hiện đại.

the nao la nguoi phu nu dep
Nữ hoàng trang sức Phương Chi

Phải thừa nhận rằng, phụ nữ hiện đại ngày càng khẳng định được sự tự tin và bản lĩnh của mình trong cuộc sống. Họ được sống trong thời đại mà xã hội phát triển và bình đẳng. Họ có thể tham gia vào những lĩnh vực mà yêu họ thích hơn là chỉ dành thời gian cho việc tề gia nội trợ. Phương Chi tin rằng, khi phụ nữ biết yêu bản thân mình hơn thì khi đó cô ấy sẽ yêu gia đình một cách đúng nghĩa nhất.

Có ý kiến cho rằng, phụ nữ bây giờ dễ dãi trong yêu đương. Mình nghĩ, có thể một số nào đó nhất định thôi. Còn người phụ nữ khôn ngoan và khéo léo luôn biết đâu là giới hạn và chừng mực trong công việc, yêu đương và những thứ khác.

Tứ đức “Công - dung - ngôn - hạnh” luôn là kim chỉ nam của phụ nữ Việt cả thời xưa và nay. Có khác chăng là người phụ nữ hiện đại thì cần áp dụng tứ đức một cách hiện đại, tức phải khéo léo và phù hợp hơn!

the nao la nguoi phu nu dep

Á hậu Thúy Vân bàn về ‘phụ nữ hiện đại’ nhân ngày 8/3

(PetroTimes) - Phụ nữ thì thời nào cũng đẹp, song cái đẹp của người phụ nữ hiện đại có sự khác biệt thế nào so với hình mẫu người phụ nữ trước kia? Nhân ngày 8/3, Á hậu Quốc tế Phạm Hồng Thúy Vân đã chia sẻ góc nhìn của mình với PetroTimes về vấn đề này.

L.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.