"Người đương thời" Đỗ Việt Khoa ứng cử đại biểu Quốc hội

10:40 | 15/03/2016

1,900 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là lần thứ hai thầy giáo Đỗ Việt Khoa ứng cử đại biểu quốc hội. Lần 1 vào năm 2007, thầy bị 0% phiếu tín nhiệm từ đơn vị công tác.

Thông tin thầy giáo Đỗ Việt Khoa, giáo viên trường THPT Thường Tín (Hà Nội) - người được biết đến qua loạt hành động chống tiêu cực, gian lận trong thi cử, nộp đơn ứng cử làm đại biểu Quốc hội khóa XIV được nhiều người ủng hộ.

Trên trang cá nhân của mình, thông tin về quyết định ứng cử ĐHQH khóa XIV, thầy Đỗ Việt Khoa chia sẻ: Vì trước đây, khi ứng cử ĐBQH năm 2007, mặc dù được 76% phiếu tín nhiệm nơi cư trú nhưng tôi lại bị 0% phiếu tín nhiệm tại nơi làm việc (trường THPT Vân Tảo).

Nên năm nay, đắn đo mãi đến phút chót tôi mới quyết định nộp hồ sơ.

thay giao do viet khoa ung cu dai bieu quoc hoi
Thầy giáo Đỗ Việt Khoa

Cũng theo thầy Khoa, năm nay việc nộp hồ sơ của ông rất thuận lợi. Lãnh đạo các cấp đã biết và rất quan tâm.

Nói về mục quyết định này, thầy Khoa chia sẻ: Mục đích của tôi là muốn có tiếng nói sâu sát về thực trạng của nền giáo dục hiện tại. Tiêu cực thi cử, tình hình lạm thu qua nhiều năm nhưng vẫn còn nhiều bức xúc, nhức nhối. Phải là giáo viên đứng lớp mới hiểu nỗi khổ của giáo viên, học sinh…

Thầy Khoa cũng tâm sự: Tôi muốn làm được như ĐBQH Nguyễn Minh Thuyết, Trương Trọng Nghĩa, Bộ trưởng Nguyễn Quang Vinh, Đinh La Thăng... và hơn nữa là phấn đấu cho một nền giáo dục không phải đóng học phí, cấm mọi khoản thu....

Thầy Đỗ Việt Khoa sinh năm 1968, quê quán xã Vân Tảo, huyện Thường Tín Hà Nội. Thầy Khoa từng tốt nghiệp ĐH Tổng hợp Hà Nội với chuyên ngành Địa lý-Địa chất và Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) chuyên ngành Toán Tin.

Từ năm 1994 đến năm 1999, thầy Khoa là giáo viên trường THPT Đồng Quan, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Từ năm 1999 đến 2010, ông là giáo viên trường THPT Vân Tảo. Hiện ông là giáo viên trường THPT Thường Tín, Hà Nội.

Thời còn làm giáo viên trường Trường THPT Vân Tảo (Thường Tín – Hà Nội), Thầy Khoa đã tố cáo hành vi tiêu cực thi cử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2006 bằng những video tự quay.

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành giáo dục, tiêu cực trong thi cử bị chính “người trong cuộc” phanh phui.

Sự việc cực kỳ nghiêm trọng này đã gây sửng sốt trong dư luận cả nước. Sau hành động này, Bộ GD&ĐT đã tặng bằng khen cho thầy Khoa.

Sau đó vào năm 2012, một lần nữa thầy Khoa và đồng nghiệp cũng đã công khai tiêu cực thi cử ở kỳ tốt nghiệp THPT năm 2012 ở Trường THPT Đồi Ngô, huyện Lục Nam, Bắc Giang.

Đến nay, nhắc đến thầy giáo Đỗ Việt Khoa người ta nhớ đến là cá nhân điển hình trong cuộc vận động "nói không với tiêu cực thi cử" của ngành giáo dục.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.