Thanh niên bán kẹo kéo bị đánh gục trên cầu Sài Gòn

20:13 | 12/12/2014

1,409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 12/12, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã tạm giữ 5 đối tượng để điều tra về hành vi giết người, gây rối trật tự công cộng.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Thanh Liêm, Châu Huy Trường, Bùi Hữu Hoài, Ngô Tấn Tới (tự Quyết) và Dương Hoàng Thanh (tự Chú Mười).

Hiện lực lượng trinh sát đang truy bắt đối tượng chính tham gia gây án là Nguyễn Văn Cường (SN 1992, quê Kiên Giang) đang bỏ trốn.

Các đối tượng trong vụ án.

Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh thông tin, nhóm của Cường đều ngụ ở các tỉnh miền Tây lên TP HCM hành nghề buôn bán kẹo kéo, và cùng thuê phòng trọ tại phường Long Trường, quận 9. Ở gần đó cũng có một nhóm bán kẹo kéo khác, trong đó có anh Nguyễn Hữu Hận (SN 1993, quê Tiền Giang) và Trần Thanh Trà (SN 1981, quê Cần Thơ).

Khoảng 0h30 ngày 11/12, anh Hận đang bán kẹo kéo cùng anh Trà tại quán nhậu Ốc Đêm (phường 25, quận Bình Thạnh) thì Cường xuất hiện cãi nhau với anh Hận. Cường rút dao Thái Lan đòi đâm Hận. Thấy vậy, anh Trà chạy đến can ngăn thì Cường đòi “xử” Trà. Người dân phát hiện vụ việc liền can ngăn nên Cường bỏ đi.

Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ sau, nhóm anh Trà, Hận cùng một số người bạn khác tụ tập dưới chân cầu Sài Gòn để uống nước và đi về phòng trọ tại quận 9. Đến giữa cầu, nhóm của Cường khoảng 10 đối tượng đã đón đầu chờ sẵn.

Cả nhóm trên tay cầm hung khí, gồm: dao Thái Lan, tuốc nơ vít, dây nịt, mũ bảo hiểm… xông tới đuổi đánh nhóm anh Trà. Anh Trà dùng cây gỗ chống xe kẹo kéo thủ thế nhưng bị nhóm của Cường đâm và đánh tới tấp đến khi ngã gục. Gây án xong, cả bọn tẩu thoát khỏi hiện trường. Nạn nhân được anh Hận cùng những người bạn đưa đến bệnh viện Gia Định cấp cứu nhưng đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng vào cuộc truy bắt hung thủ. Bằng biện pháp nghiệp vụ, đến trưa ngày 11/12, các trinh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ được 5 đối tượng trong băng nhóm của Cường khi đang lẩn trốn tại phường Long Trường (quận 9). Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Chủ mưu trong vụ việc được xác định là đối tượng Cường.

Nguyên nhân của vụ việc xuất phát từ mối quan hệ yêu đương giữa Cường với Châu. Trước đó, anh Hận cùng bạn gái thuê phòng tại một khách sạn ở quận 9. Sau đó, Châu xin vào ngủ chung. Cường nghe được thông tin này nên nảy sinh ghen tuông và thù ghét Hận.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục truy xét bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Cường và kêu gọi các đối tượng có liên quan ra đầu thú để được hưởng khoan hồng. Ai biết Cường ở đâu thì báo về đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, số điện thoại 08.38412122.

Hưng Long