Thanh Long hết tồn kho, giá tăng cao

16:25 | 21/02/2020

528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Hội nghị trực tuyến “4.0 thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến nông sản, cơ giới hóa nông nghiệp" diễn ra sáng nay, ông Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho hay, thanh long hiện nay đã xuất đi và giải quyết được lượng tồn kho, và có thu hoạch mới.

Cụ thể, theo lãnh đạo tỉnh Long An, đến nay giá thanh long đã đạt từ 15.000-30.000 đồng/kg. Long An có lợi thế về phát triển nông nghiệp trong đó có lúa 500.000 ha; thanh long 11.700 ha; chanh 10.000 ha...

Lãnh đạo tỉnh cho biết, chất lượng vùng nguyên liệu tại tỉnh còn chưa đáp ứng được yêu cầu, người dân thiếu vốn và thiếu thông tin thị trường nên còn tình trạng lúc sản xuất dư thừa khiến biến động giá cả.

thanh long het ton kho gia tang cao
Thanh Long hết tồn kho

Bên cạnh đó, sản phẩm sản xuất ra chủ yếu là sản phẩm thô hoặc sơ chế nên giá đưa ra thị trường chưa cao.

Về cơ giới hóa trong sản xuất, tỉnh Long An đã thực hiện tốt trong sản xuất lúa. Tuy nhiên, khâu gieo sạ, cấy, phun thuốc mới chỉ áp dụng khoảng 30%. Thiết bị phun thuốc hiện đang được ứng dụng bằng công nghệ thiết bị bay không người lái (drone).

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đánh giá tỉnh Long An là một trong những địa phương thời gian qua đã tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu rất tích cực. Đặc biệt vừa rồi chuyển 5 vạn ha các chủng loại cây ăn quả chính rất tốt. Hạn mặn năm nay cũng hạ xuống mức thấp nhất là nhờ chuyển đổi này.

Đây cũng là địa phương có nhiều nhà máy chế biến nông sản. Tới đây cần làm sâu sắc hơn, nhất là các doanh nghiệp lớn.

P.V

thanh long het ton kho gia tang caoBộ Công Thương yêu cầu khẩn trương rà soát tình hình xuất khẩu nông sản qua biên giới Việt - Trung
thanh long het ton kho gia tang caoVẫn còn hàng trăm xe trái cây ách tại biên giới Việt – Trung
thanh long het ton kho gia tang caoLão nông "điên" mỗi năm thu hơn 4 tỉ đồng từ thanh long