Thành lập Ban quản lý riêng cho khu vực đường Nguyễn Huệ

19:19 | 26/10/2015

1,223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TP HCM vừa chỉ đạo Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thẩm định việc thành lập Ban quản lý khu vực đường Nguyễn Huệ.

thanh lap ban quan ly rieng cho khu vuc duong nguyen hue

Cấm dẫn vật nuôi vào phố đi bộ Nguyễn Huệ

Để tạo không gian thông thoáng, vệ sinh, an ninh trật tự trong khu vực đường Nguyễn Huệ, UBND TP HCM chỉ đạo đơn vị quản lý đường Nguyễn Huệ không cho người dân dẫn súc vật vào tuyến đường này.

thanh lap ban quan ly rieng cho khu vuc duong nguyen hue
Công viên Tượng đài Bác Hồ nhìn ra phố đi bộ Nguyễn Huệ

Sở Nội vụ và các đơn vị tham gia sẽ xem xét, thẩm định và hoàn chỉnh dự thảo Quyết định kèm theo Quy chế về tổ chức và hoạt động của Ban quản lý khu vực đường Nguyễn Huệ và Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

UBND TP HCM chỉ đạo các đơn vị phải thống nhất phương án trong thời gian sớm nhất để trình lãnh đạo thành phố xem xét, phê duyệt.

Trước đó, ngày 12/10, UBND quận 1 đề xuất với UBND TP HCM về việc thành lập Ban quản lý khu vực đường Nguyễn Huệ và Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo đề xuất của quận 1, đây là đơn vị sự nghiệp, trực thuộc UBND quận 1, hoạt động bằng ngân sách.

Ban quản lý khu vực đường Nguyễn Huệ và Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ có chức năng duy trì, quản lý và khai thác hệ thống hạ tầng, cây xanh, tổ chức hoạt động văn hóa, lễ hội và đảm bảo an ninh trật tự ở phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngoài ra, còn có nhiệm vụ tuần tra, nhắc nhở và áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả với các hành vi xả rác, phóng uế không đúng nơi quy định, dẫn theo thú nuôi, trượt patin, bán hàng rong... tại phố đi bộ.

thanh lap ban quan ly rieng cho khu vuc duong nguyen hue TP HCM cấm quảng cáo bia, thuốc lá trên nhiều tuyến đường
thanh lap ban quan ly rieng cho khu vuc duong nguyen hue Khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh
thanh lap ban quan ly rieng cho khu vuc duong nguyen hue TP HCM: Người khiếm thị rơi xuống cống "quên" đậy nắp

Hiển Võ