"Thánh chửi" Trần Đình Sang bị bắt

14:55 | 09/04/2019

2,542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 9/4, Công an tỉnh Yên Bái đã thực hiện lệnh khám xét nhà khẩn cấp và bắt tạm giam đối với Trần Đình Sang (SN 1980, trú tại tổ 40, phường Minh Tân, TP Yên Bái) để làm rõ hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Tối 23/3, trong lúc tổ công tác Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Yên Bái làm nhiệm vụ xử lý vi phạm giao thông, Trần Đình Sang đã tới can thiệp và dùng điện thoại quay clip với nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật. Khi tổ công tác yêu cầu Sang không có nhiệm vụ và mời ra chỗ khác thì Sang có những lời lẽ xúc phạm đối với tổ công tác, đồng thời còn làm một cán bộ chiến sĩ bị thương.

Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đang khẩn trương điều tra đối tượng Trần Đình Sang để làm rõ những vụ việc nêu trên.

tran dinh sang thanh chui cong an la ai
Trần Đình Sang

Trần Đình Sang sinh năm 1980, trú tại tổ 40, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái. Địa chỉ trên mạng xã hội facebook là “Trần Đình Sang và những người bạn” - một cái tên khá quen thuộc với không ít người. Với gần 99.000 lượt người thích, hơn 170.000 người theo dõi, mỗi chia sẻ, mỗi vấn đề mà Trần Đình Sang đăng lên đều thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Tuy nhiên, trong rất nhiều hình ảnh, clip mà Trần Đình Sang đăng tải trên mạng xã hội hay Youtube, có cả những hình ảnh để gây rối, hạ uy tín của lực lượng công an trên toàn quốc.

Ngoài ra, Sang cũng rất tích cực tư vấn cho nhiều người những cách để đối phó khi bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Năm 2018, trong 2 ngày 25 và 26/1, Trần Đình Sang đã có những hành vi gây rối trật tự tại trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình, đồng thời liên tục quay, phát trực tiếp hình ảnh lên mạng xã hội với nhiều lời lẽ xuyên tạc không đúng sự thật nhằm xúc phạm lực lượng chức năng công an tỉnh này.

Theo đó, vụ việc bắt đầu diễn ra vào khoảng 22 giờ ngày 25/1/2018, tổ công tác phòng Cảnh sát bảo vệ Công an tỉnh Hòa Bình trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ tại trụ sở Công an tỉnh thì phát hiện 2 nam thanh niên đi xe ô tô mang BKS 88A-07555 lao thẳng vào cổng chính và dừng xe trong sân công an tỉnh.

Sang bước từ trong xe ra và nói đến trình báo án. Khi đó, cán bộ trực ban hướng dẫn Sang di chuyển đến bốt gác để tiếp nhận và giải quyết tố giác, tin báo tội phạm theo đúng quy định của pháp luật nhưng Sang không những không chấp hành mà còn ngang nhiên dùng điện thoại quay hình ảnh xung quanh trụ sở công an tỉnh phát trực tiếp lên mạng xã hội facebook.

Theo quy định, Trần Đình Sang đã có hành vi xâm phạm phạm trái phép trụ sở Công an tỉnh – là mục tiêu bảo vệ và là địa điểm cấm được quy định tại Quyết định số 21/2014/QĐ- UBND ngày 8/9/2014 của UBND tỉnh Hòa Bình.

Trước tình huống này, các cán bộ công an đã đến phối hợp giải quyết vụ việc, tuy nhiên Sang không hợp tác, có lời lẽ khiêu khích, thách thức, xúc phạm cán bộ chiến sĩ.

Quá bất ngờ vì hành vi của đối tượng nên cán bộ công an cự cãi với Sang thì bị Sang dùng chân đạp vào bụng rồi dùng điện thoại đang cầm trên tay đập thẳng vào đầu gây chấn thương.

Sau đó Sang đã bị cơ quan chức năng khống chế, dùng khóa số 8 còng hai tay đối tượng để đối tượng không tiếp tục manh động có những hành vi chống người thi hành công vụ, đồng thời lập biên bản về vụ việc (Sang không ký biên bản). Sau đó, người này không chấp hành, không phối hợp để làm việc với cơ quan chức năng.

Khoảng 3h30 ngày 26/1/2018, Công an phường Phương Lâm đã phối hợp với các lực lượng chức năng đưa Sang về trụ sở Công an phường Phương Lâm để làm việc.

Khi đến trụ sở Công an phường, lực lượng Công an mở còng để Sang làm việc nhưng Sang chống đối quyết liệt nên chỉ mở còng được tay bên phải, còn giữ lại còng tay bên trái để ghi hình ảnh tung lên mạng nhằm mục đích vu khống lực lượng Công an Hòa Bình bắt giữ người trái pháp luật. Sang và nhóm người sau đó còn thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật.

T.P (TH)

tran dinh sang thanh chui cong an la ai

Phạt 22 triệu đồng đoàn xe dàn hàng ngang chống đối CSGT
tran dinh sang thanh chui cong an la ai

Chống người thi hành công vụ - S.O.S!
tran dinh sang thanh chui cong an la ai

Việt Tân kích động chống phá như thế nào?
tran dinh sang thanh chui cong an la ai

Vi phạm giao thông còn chống đối, dọa đốt xe
tran dinh sang thanh chui cong an la ai

"Tài xế say xỉn chống đối cảnh sát" được tại ngoại
tran dinh sang thanh chui cong an la ai

Không đội mũ bảo hiểm còn hành hung, lăng mạ Cảnh sát 141

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc