Than Vàng Danh hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất Quý I/2020

17:13 | 03/05/2020

827 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với những giải pháp điều hành sản xuất hợp lý, quý I/2020, Công ty cổ phần Than Vàng Danh đã hoàn thành thắng lợi mọi chỉ tiêu được giao. Đây cũng là đơn vị đạt sản lượng than hầm lò cao nhất Tập đoàn. Kết quả này giúp Than Vàng Danh bước sang quý II với khí thế phấn khởi và quyết tâm về đích sớm trong kế hoạch 6 tháng đầu năm. 
Than Vàng Danh hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất Quý I/2020
Công ty CP Than Vàng Danh đang đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ mới trong khai thác than hầm lò

Từ cuối năm 2019, Than Vàng Danh đã đầu tư máy combai EBH45, phục vụ công tác đào lò. Thiết bị cơ giới hóa này đã nhanh chóng phát huy hiệu quả, giúp mỏ tăng năng suất đào lò lên gấp 2 lần so với phương pháp truyền thống.

Đây là một trong những giải pháp công nghệ hiệu quả giúp Than Vàng Danh cải thiện tốc độ đào lò, về đích sớm trong kế hoạch đào mới gần 8.000 mét lò của quý I-2020.

Đối với nhiệm vụ sản xuất than nguyên khai, ngay từ đầu năm, Cty CP Than Vàng Danh đã đặt mục tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao, từ 26% lên 27%. Bằng những giải pháp điều hành phù hợp với thực tế sản xuất, Than Vàng Danh đã khai thác tối đa hiệu quả các lò chợ cơ giới hóa, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động.

Kết thúc quý I, Than Vàng Danh sản xuất trên 945 nghìn tấn than nguyên khai, bằng 28% kế hoạch năm 2020. Ở nhiều phân xưởng, sản lượng khai thác tăng từ 10-20% so với chỉ tiêu được giao.

Theo Ông Trịnh Văn An, Phó Giám đốc Công ty CP Than Vàng Danh – Vinacomin, Quý II dự kiến sản xuất 860 nghìn tấn, nhưng Cty dự kiến sx vượt thành 900 nghìn để đáp ứng yêu cầu sản xuất, đảm bảo đủ than cấp cho các nhà máy NĐ trong mùa khô.

Trước nguy cơ thiếu hụt nguồn cung thiết bị khai thác mỏ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Than Vàng Danh đã chủ động dự phòng, cũng như có phương án tái chế, phục hồi một số vật tư, thiết bị; đảm bảo sản xuất quý II và cả năm không bị gián đoạn.

Bên cạnh đó, Công ty chủ trương sẽ tăng cường công tác quản lý sức khỏe cho công nhân, lao động trong thời điểm dịch bệnh và duy trì các chính sách chăm lo đời sống, tinh thần cho thợ mỏ.

Hải Anh